Uncategorized

อาร์เซนอล 2 – 0 บอร์นมัธ

อาร์เซนอล 2 – 0 บอร์นมัธ

บทวิเคราะห์โดน ชอร์น บาร์คเกอร์

สถิติของทีมสโมสรฟุตบอล บอร์นมัธนั้นที่ไม่แพ้ใครมาติดต่อกันหกเกมได้จบสิ้นลงที่สนามเอมิเรต สเตเดี้ยมของอาร์เซนอลเมื่อจบเกมอาร์เซนอลเป็นฝ่ายกำชัยชนะและเก็บสามแต้มจากการชนะสองประตูต่อศูนย์ในเกมนี้

ชัยชนะเหนือเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นแสดงให้เห็นว่าบอร์นมัธไม่กลัวทีมใหญ่ใดๆในลีค และในช่วง 25 นาทีแรกของเกมนี้กับอาร์เซนอล พวกเขาก็ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการชัยชนะซึ่งจะทำให้พวกเขาขึ้นไปสู่หัวตารางของพรีเมียร์ ลีค




3000

โจชัวร์ คิงส์ กองหน้าตัวเก่งของพวกเขาหายเจ็บกลับมายืนค้ำในแดนหน้าแทนที่ของ เกลน์ เมอร์เรย์ผู้ซึ่งนั่งในม้านั่งสำรองในเกมนี้ เขานั้นได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาทำให้เกมมีชีวิตชีวาในช่วงต้นของเกม จากการที่ทำให้ ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอลต้องออกแรงเซฟถึงสองครั้ง

ในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้าย มาร์ค พิวค์ ได้โอกาสลงเล่นซึ่งเขาย้ายมาจาก สตานิสลัส เขานั้นได้โอกาสมากมายในพื้นที่สุดท้ายในแนวรุกในช่วงแรกของเกมและเขาได้สร้างปัญหาให้กับกองหลังอาร์เซนอลอีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าจะขาดความแน่นอนและคุณภาพในการโยนบอลเข้าไปลุ้นประตูในกรอบเขตโทษ

มีเพียงแค่เสียงกองเชียร์ของบอร์นมัธเท่านั้นในสนามเอมิเรตในช่วงแรกซึ่งบรรดากองเชียร์เหล่านั้นดูเหมือนจะมั่นใจว่าโอกาสการทำประตูของทีมไม่ได้อยู่ห่างไกล ซึ่งนั่นทำให้เสียงเชียร์ของพวกเขายิ่งดังขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม ดั่งหลายๆครั้งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ การเสียสมาธิเพียงครั้งเดียวสามารถเป็นบทเรียนราคาแพงได้ในการเล่นฟุตบอลระดับนี้ และในนาที่ที่ 27 ลูกเตะมุมของ เมซุส โอซิล นั้นได้ถูกโขกด้วย กาเบรียลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปหลังจากที่ตัวประกบของเขานั้นเปิดพื้นที่ให้เขามากเกินไป และคนนั้นก็คือ ชาร์ลี แดเนียลส์

การเสียประตูครั้งนี้ของบอร์นมัธนั้นเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในเกมนี้
หลังจากเสียประตูดูเหมือนว่า บอร์นมัธจะถูกต้อนเข้ามุมและเหมือนว่าอาร์เซนอลจะมีโอกาสที่จะต่อยให้พวกเขาน๊อคเอ้าท์ในตอนไหนก็ได้ ทุกครั้งที่อาร์เซน่อลได้ลูกเตะมุม บอร์นมัธดูเหมือนจะมีปัญหาในการป้องกันและพวกเข้าดูไม่นิ่งเอาเสียเลยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาก่อนเสียประตู ณ ตอนนี้ อาร์เซนอลได้ควบคุมเกมไว้หมดแล้ว

มีเพียงแค่การเซฟสวยๆหลายๆครั้งของ อาร์เธอร์ โบรุค ผู้รักษาประตูของบอร์นมัธที่ยังทำให้อาร์เซนอลนำห่างแค่ประตูเดียวหลังจากหมดครึ่งแรก

หลังจากเริ่มต้นครึ่งหลังของเกม บอร์นมัธนั้นพยายามที่จะปั้นเกมของพวกเขาขึ้นมาอีกครั้ง แต่ความหวังเหล่านั้นของทีมที่จะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มก็โดนทำลายสิ้นไปหลังจากนาทีที่ 67 ด้วยประตูที่สองจากการเล่นบอลที่มีคุณภาพของอาร์เซน่อล
970x250_VN

เมซุส โอซิล นั้นแน่นอนว่าเขาได้นำตัวเองไปเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีโอกาสคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของฤดูกาลนี้จากการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจของเขา รวมไปถึงการพาบอลไปยังกรอบเขตโทษของบอร์นมัธก่อนที่จะทำชิ่งกับชิรูด์ กองหน้าของอาร์เซนอล ชิรูด์นั้น สะบัดต่อด้วยส้นเท้าหลังของเขาผ่านกองหลังของบอร์นมัธไปยังโอซิลซึ่งใช้อกของเขาในการควบคุมบอล ก่อนที่จะเตะบอลผ่าน โบรุคเข้าประตูไปอย่างเยือกเย็น

ด้วยการนำห่างสองศูนย์ เกมนั้นดูเหมือนว่าจะจบลงแล้ว ทั้งๆที่หลังจกานั้นบอร์นมัธจะได้ครองบอลมากขึ้นและได้เมอร์เรย์ได้โอกาสยิงแต่ก็ไม่ผ่านมือปีเตอร์ เช็ค สามคะแนนในวันนี้ยังไงเสียคงจะตกอยู่กับทีมเจ้าบ้านอย่างอาร์เซนอล

ด้วยขนาดของทีมที่เล็กและตารางการแข่งขันที่หนาแน่นในช่วงคริสมาสต์ นี่ยังเป็นเกมที่สองในช่วงสามวันอีกด้วย มันจะเป็นสิ่งที่ยากในเดือนธันวาคมสำหรับบอร์นมัธอย่างแน่นอน จากการที่พวกเขาเก็บได้ 10 จาก 15 คะแนนในเดือนนี้ก็ถือว่าเป็นฟอร็มที่ยอดเยี่ยมแล้วและในการพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นหายนะที่รุนแรงมากขนาดนั้นสำหรับทีม มันยังสามารถถูกมองว่าเป็นการสั่งสมประสบการณ์ที่ดีด้วยอีกต่างหาก

ในเกมแข่งขันในลีคนัดต่อไปของบอร์นมัธนั้นพวกเขาจะเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ตลาดซื้อขายเปิดทำการ แน่นอนว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งในเดือนมกราคมสำหรับเอ็ดดี้ ฮาวล์ และลูกทีมของพวกเขาเพราะพวกเขาหวังว่าจะสร้างฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจต่อไปหลังจากที่พวกเขาทำมันมาแล้วในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา



Related Articles

Back to top button