Uncategorized

โนวัค โยโควิชเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ได้ในศึกเทนนิส กาตาร์ โอเพ่น ไฟนอล

จากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์หลังจากพ่ายแพ้ต่อโนวัค โยโควิชด้วยสกอร์ 6-1, 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศของ กาตาร์ โอเพ่น ในวันเสาร์ ราฟาเอล นาดาลนั้นได้กล่าวชื่นชมในฝีมือของนักเทนนิสชาวเซิร์บ
djoko vs nadal

ผมนั้นได้เล่นกับผู้เล่นที่ทำทุกอย่างได้อย่างแพอร์เฟคไปหมด นาดาลกล่าว ผมไม่รู้จักคนอื่นเลยที่เล่นเทนนิสได้ดีขนาดนี้มาก่อน ตั้งแต่ผมรู้จักกีฬาเทนนิสมาผมไม่เคยเห็นใครเล่นได้ในระดับนี้มาก่อน

เวลาที่ผมพูดว่าเพอร์เฟค มันไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะเจาะจง มันหมายถึงทุกๆอย่าง ถ้าไม่ใช่ทุกอย่างแล้ว มันก็ไม่เพอร์เฟคสิ เขากล่าวเพิ่มเติม

แม้กระทั่งตัวโยโควิชเองยังประทับใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง
ผมรู้สึกว่ามันใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟคมากๆเท่าที่จะเป็นไปได้ โยโควิชกล่าว ซึ่งเขานั้นไม่ได้เสียเซตให้ใครเลยในทั้งอาทิตย์ของการแข่งขันรายการนี้
ตั้งแต่แต้มแรกจนแต้มสุดท้ายผมสามารถจัดการที่จะกำหนดให้ทุกๆอย่างในเกมเข้ากับแผนที่ผมวางมาได้ ผมออกไปที่คอร์ทเทนนิสและทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ทำมันอย่างเข้มข้นและด้วยความมั่นใจที่สูงส่งที่ผมได้มากจากฤดูกาลที่แล้ว
นี่ยังนับเป็นครั้งที่ 16 ติดต่อกันที่เขาสามารถเข้าสู่รอบไฟนอล และเป็น 12 ครั้งที่เขาชนะในรอบชิงหลังจากที่เขาพ่ายแพ้ในรายการ กาตาร์ โอเพ่น รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว
การที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โยโควิชาและนาดาลนั้นมีสถิติที่สูสีและผลัดกันแพ้ชนะที่ 23 ครั้งในการพบกันหลังจากเล่นเทนนิสอาชีพ นี่เป็นสถิติการพบกันที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอทีพี เมื่อเทียบกับนักกีฬาเทนนิสคนอื่นๆ

หลังจากจบนัดนี้ โยโควิชนั้นจะนำที่ 24-23 และเขาจะทำแต้มนำนักเทนนิสชาวสเปนอย่างนาดาลเป็นครั้งแรก นอกจากนี้โยโควิชยังชนะ 9 ใน 10 นัดที่ผ่านมาอีกด้วย
นี่จะเป็นครั้งที่ 16 ที่โยโควิชชนะรวดและได้แชมป์ 12 ครั้งที่เข้าสู่รอบชิง หลังจากที่ตกรอบ กาตาร์ โอเพ่น รอบก่อนรองชนะเลิศปีที่แล้ว

โยโควิชสามารถเอาชนะนาดาลได้ใน 73 นาที และเป็นชัยชนะ 30 ครั้งเมื่อเทียบกับนาดาลเพียงแค่ 9 ครั้ง
โยโควิชนั้นสามารถเบรคเกมเสริฟของนาลได้สองครั้งในแต่ละเซต และรักษาเกมเสริฟได้หนึ่งครั้งจากโอกาสที่เกือบจะโดนเบรคเกมเสริฟในช่วงต้นเกม
ทุกๆอย่างนั้นดำเนินไปได้ด้วยดี โยโควิชกล่าวต่อ ฉันสามารถเล่นได้อย่างสบายๆ ทุกๆลูกฉันรู้สึกสนุกสนานไปกับมัน มันจะมีบางวันนะที่คุณเห็นลูกเทนนิสพวกนั้นเหมือนลูกแตงโมที่ตีง่ายๆ และวันนี้ก็มันก็เป็นแบบนั้นแหละ

นาดาลซึ่งได้เข้าชิงเป็นครั้งที่ 99 ในชีวิตกล่าว่าเขานั้นมีความสุขมากกับพัฒนาการอย่างต่อเนื่องของเขาหลังจากกลับมาจากอาการบาดเจ็บจากปีที่แล้วที่กาตาร์ โอเพ่น
อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์ 14 รายการแกรนด์สแลมไม่ได้คาดคิดว่าเขาจะมีโอกาสที่จะได้แชมป์แกรนด์สแลมอีกครั้ง
บางทีผมอาจจะมีโอกาสในอีกสามอาทิตย์ข้างหน้า ห้าเดือนข้างหน้า หกหรือแม้กระทั่งเก้าเดือน บางทีผมอาจจะไม่มีโอกาสได้แชมป์อีกเลยก็ได้ คุณไม่มีทางจะรู้หรอกนะว่าอะไรจะเกิดขึ้น

970x250_VN

Related Articles

Back to top button