Uncategorized

อเล็กซานโดร ปาโต้

อเล็กซานโดร ปาโต้: กองหน้าชาวบราซิลคนนี้จะชุบชีวิตนักฟุตบอลที่เคยยอดเยี่ยมของเขาที่เชลซีได้หรือไม่?

alexandre

อเล็กซานโดร ปาโต้นั้นเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เป็นสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดก่อนที่กองหน้าชาวบราซิลผู้นี้จะกลายเป็นเพียงอดีตดาวรุ่งที่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้เต็มตัวอย่างที่หลายคนคาดไว้

ณ ตอนนี้กองหน้าของโครินเที่ยนส์ในวัย 26 ปีอย่างเขาได้ย้ายมาเขลซีด้วยสัญญายืมตัวจนถึงปิดฤดูกาลนี้ ซึ่งเป้าหมายของเขาคือต้องการจะแจ้งเกิดในเวทียุโรปอีกครั้ง

โค้ชชั่วคราวของเชลซีอย่าง กุส ฮิสดิ้ง ยืนยันว่าการย้ายในครั้งนี้ไม่ใช่การพนันที่เสี่ยง นักวิเคราะห์ทางบีบีซี สปอร์ตยังพยายามวิเคราะห์กันอีกว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของโค้ชชาวดัชท์หรือไม่

 

 

สำหรับปาโต้นั้น การย้ายทีมของเขาสมควรจะเป็นการย้ายครั้งใหญ่ของวงการหรือเปล่า?

 

มีข่าวลือมากมายตั้งแต่ปี 2008-09ในตอนที่เชลซีมี หลุยส์ ฟิลิปเป้ สโคลารี่ ยังเป็นผู้จัดการทีมเชลซีนั้นพยายามทำทุกทางเพื่อจะชักชวนให้ปาโต้ในวัย 18 ปีเพื่อร่วมงานกับเขาที่ลอนดอน

โค้ชชาวบราซิลที่พาบราซิลคว้าแชมป์โลกนั้นได้มีโอกาสเห็นดาวรุ่งอย่างปาโต้เล่นได้อย่างโดดเด่นที่บ้านเกิดของเขากับอินเตอร์นองซิอาล สโคลารี่ได้เห็นการยิงประตูแรกในการเปิดตัวกับทีมชาติบราซิลของเขา ลูกยิงลูกแรกในการเปิดตัวเล่นในซีรีอา อิตาลี และยังรวมไปถึงการถูกเรียกติดทีมชาติเพื่อไปเล่นในโอลิมปิค 2008 ที่ปักกิ่ง

เจ้าของฉายาบิ๊กฟีลนั้นมั่นใจในตัวปาโต้มากว่าจะประสบความสำเร็จได้ในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ แต่นี่มันจะหมายถึงการโด่งดังแค่ชั่วคราวหรือเปล่า สำหรับเอซี มิลานอดีตสโมสรของปาโต้นั้นไม่เคยคิดที่จะขายกองหน้าชาวบราซิลผู้นี้ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นสุดยอดกองหน้าในเวทียุโรปในทศวรรษถัดๆไป

ด้วยความเข้าใจหลังจากได้ขายปาโต้ไปแล้ว เอซี มิลานนั้นคงจะเสียใจมากๆที่ไม่สามารถทำเงินกับปาโต้ได้เป็นจำนวนมากเหมือนกับการที่พวกเขาสามารถทำเงินได้มหาศาลกับกองหน้าชาวยูเครนที่เป็นตำนานอย่าง อังเดร เชฟเชงโก้เมื่อสองปีที่แล้ว เพราะอนาคตอันรุ่งโรจน์ของปาโต้นั้นถูกหยุดลงชั่วคราวอย่างดราม่าในถิ่นซาน ซีโร่

 

แล้วเกิดอะไรขึ้นกับเขากันล่ะ ?

 

อเล็กซานโดร ปาโต้นั้นต้องทนทรมานกับอาการบาดเจ็บของเขาและนั่นทำให้เขาต้องระเห็จออกจากเอซี มิลาน

ปาโต้นั้นได้รับรางวัลการเป็นผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของซีรีอาในปี 2008-09 หลังจากจบฤดูกาลด้วยการเป็นคนที่ยิงประตูเยอะที่สุดในทีมเอซี มิลาน อย่างไรก็ตามในฤดูกาลถัดไปดาวรุ่งผู้นี้ก็ประสบปัญหาความกรอบของร่างกายขึ้นpato-443554

จากอาการบาดเจ็บต่อเนื่องของกล้ามเนื้อของเขา รวมไปถึงการเจ็บเอ็นร้อยหวายนั้นทำให้เขาพลาดการติดทีมชาติบราซิลไปแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 ถึงแม้ว่าการย้ายออกจากซานโต๊สของเนย์มาร์นั้นดูจะเป็นข่าวที่ใหญ่กว่าก็ตาม

แม้แต่การแพทย์ที่ดีที่เอซี มิลานนั้นก็ยังประสบปัญหาที่จะช่วยให้ปาโต้ฟิตขึ้นมาและยืนระยะได้ และเมื่อได้รับข้อเสนอ 11.5 ล้านยูโรขอซื้อตัวปาโต้จากโครินเที่ยนส์ เอซี มิลานก็ตัดสินใจที่จะตัดค่าใช้จ่ายด้วยการขายเขาออกไป

ก่อนหน้าที่โครินเที่ยนส์จะได้ตัว เซา เปาโลนั้นก็พยายามจะซื้อตัวเขาเช่นกัน สำหรับเซา เปาโลนั้นมีนักฟุตบอลชื่อดังที่เป็นตำนานอย่าง รีเวลลิโน่ ซึ่งเป็นสตาร์ชาวบราซิลและนำบราซิลคว้าแชมป์โลกในปี 1970 ซึ่งในตอนนั้นเซา เปาโลมีโอกาสจะได้ปาโต้เช่นกันจากการที่พวกเขาชนะเลิศรางวัลแชมป์สโมสรในทวีปอเมริกาใต้อย่าง โคปา ลิเบอร์ทาโดเรสในปี 2012 และตามด้วยการเอาชนะเชลซีได้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปีถัดมา

สุดท้ายปาโต้นั้นก็ได้เข้าร่วมทีมโครินเที่ยนส์ในเดือนมกราคม 2013 แต่อะไรๆก็ไม่เป็นให้เขาอีกครั้งใน 12 เดือนผ่านไปเมื่อเขาได้ตกต่ำลงไปอีกจากการพลาดยิงจุดโทษโดยพยายามจะชิพให้เข้าไปที่กลางประตูในศึก โคปา เดอ บราซิลทำให้ทีมต้องเสมอกับเกรมิโอ ซึ่งเป็นคู่รักคู่แค้นกับอินเตอร์นองซิอาลสโมสรเก่าของปาโต้ และลูกจุดโทษนั้นก็ถูกป้องกันได้จากดีด้า อดีตผู้รักษาประตูและเพื่อนร่วมทีมเก่าของปาโต้ที่เอซี มิลานนั่นเอง

 

 

นี่จะเป็นการซื้อขายที่ดีของเชลซีหรือไม่?

 

สโมสรฟุตบอลเซา เปาโลนั้นพยายามจะซื้อปาโต้มาเป็นการถาวรเหมือนกันก่อนที่โครินเที่ยนนั้นจะชิงตัวเขามาได้ที่ 11.5 ล้านยูโรซึ่งพวกเขาให้จำนวนที่มากกว่าเซาเปาโลยื่นข้อเสนอไป

ก่อนหน้านี้ทีมสโมสรจากประเทศจีนอย่าง เทียนจิน ควอนเจียน นั้นสามารถที่จะจ่ายค่าตัวของปาโต้ตามที่โครินเที่ยนเรียกร้องได้และได้เสนอเงินให้กับปาโต้ถึง 10 ล้านยูโรต่อปีในการมาเล่นให้กับพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ปาโต้นั้นปฎิเสธที่จะย้ายไปร่วมทีมด้วยซึ่งนั้นทำผู้บริหารของโครินเที่ยนส์ต้องผิดหวัง แต่เขาก็ได้ทำการขยายสัญญากับโครินเที่ยนส์ออกไปด้วยเช่นกัน

ดังนั้นทั้งสองฝ่ายอย่างเชลซีและโครินเที่ยนส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหกเดือนหลังจากนี้ปาโต้จะประสบความสำเร็จที่เชลซีซึ่งจะทำให้เขาได้ย้ายตัวไปอย่างถาวร ซึ่งจะทำให้ทั้งโครินเที่ยนส์และปาโต้นั้นได้ผลประโยชน์ที่ดีทั้งคู่

กองหน้าชาวอายุ 26 ปีนั้นเชื่อว่าเขายังมีธุรกิจที่ยังไม่เสร็จที่ต้องทำให้ลุล่วงในยุโรปและเชลซีก็ได้เปิดโอกาสให้กองหน้ารายนี้ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

ปาโต้ได้รับการวิจารณ์อย่างหนักในบราซิลจากการที่เขาไม่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในยุโรปและยังไม่ค่อยแสดงให้เห็นถึงความกระหายชัยชนะในสนามอีกซะด้วย

 

Related Articles

Back to top button