Uncategorized

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นักเตะของปารีส แซงต์ แชร์กแมง (พีเอสจี) บอกใบ้เป็นนัยๆว่าเขาอยากไปลองเล่นในพรีเมียร์ ลีกอังกฤษซักครั้ง

ซลาตัน อิบราฮิโมวิชเปิดเผยว่าเขานั้นเปิดกว้างสำหรับโอกาสที่จะได้ไปเล่นในพรีเมียร์ ลีกถ้าเขาตัดสินใจที่จะอำลา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามผู้เล่นทีมชาติสวีเดนรายนี้ถูกคาดหมายว่าจะอยู่กับทีมเก่าครบจนหมดสัญญาก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยัง เมเจอร์ ลีก ซ๊อกเกอร์เพื่อเล่นให้กับทีมไมอามี่ ในสหรัฐอเมริกา1a00696552225bb2e074bbbe54a418d0_crop_north

กองหน้าผู้นี้ซึ่งยิงประตูแรกให้กับสโมสรเอาชนะเชลซีได้ 2-1 ที่บ้านของพวกเขาเมื่อคืนวันอังคารจากลูกฟรีคิกที่แฉลบเข้าไป เขานั้นกำลังจะหมดสัญญาในปลายเดือนมิถุนายนที่จะจะถึงนี้และยังไม่มีการพูดถึงการขยายสัญญาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ถึงแม้ว่ากัปตันของพีเอสจีอย่างทิอาโก้ ซิลวา จะเรียกร้องผ่านช่องทางสาธารณะในอาทิตย์นี้ไปยังประธานสโมสรอย่าง นาสเซอร์ อัล เคไลพี่ให้เสนอสัญญาฉบับใหม่อีกหนึ่งปีให้กับกองหน้าวัย 34 ปีผู้นี้ ทางด้านของอิบราฮิโมวิชนั้นบอกใบ้ว่าเขาจะจากไปเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆหลังจากประสบความสำเร็จมาสี่ปีในลีกเอิง

มันเป็นที่เข้าใจว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาเช่าอพาร์ทเม้นท์ของเขาในกรุงปารีสและได้ซื้อที่อยู่ใหม่อันหรูหราเรียบร้อยแล้วในฟลอริด้า ซึ่งสถานที่ใหม่จะสร้างเสร็จประมาณปี 2017

อิบราฮิโมวิชนั้นได้จุดประเด็นให้สื่อในอังกฤษงุนงงไปตามๆกันที่ปาร์ค เดอ แปรงเมื่อวันอังคารด้วยการพูดแบบย่อๆกับอนาคตของเขา “ผมยังมีเวลาอยู่ที่นี่อีกสามเดือนนะและอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้นหรอ จะมีสิ่งใหญ่เกิดขึ้นเลยล่ะ แล้วเรามาคอยดูกันนะครับ” เขายังถูกถามอีกว่าอยากจะมาลองลิ้มชิมรสชาติฟุตบอลในพรีเมียร์ ลีกหรือไม่ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวเป็นนัยๆว่า “เอาเป็นว่าตอนนี้ผมรู้สึกดีมากๆก็แล้วกัน”

มันคงยังมีความเชื่อที่ว่าพีเอสจีจะยื่นข้อเสนอให้กับเขาเพื่ออยู่ต่อกับทีมในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ซึ่งคำสัมภาษณ์ของเขาก็ดูเหมือนว่าจะยังเปิดโอกาสในการเจรจากับสโมสรอยู่ ในขณะที่เจ้าตัวนั้นมีอาชีพค้าแข่งที่รุ่งโรจน์กับสโมสรดังๆมากมายเช่น มาลโม่ อาแจกซ์ ยูเวนตุส อินเตอร์มิลาน บาร์เซโลน่า เอซีมิลาน เขาก็ยังมีโอกาสที่จะไปค้าแข้งที่พรีเมียร์ ลีกเหมือนกัน อิบราฮิโมวิชนั้นได้รับค่าเหนื่อยที่ประมาณ 200,000 ยูโรต่อสัปดาห์หลังหักภาษีซึ่งหมายความว่ามีเพียงไม่กี่สโมสรเท่านั้นที่สามารถดึงตัวเขามาร่วมทีมได้ ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงเขาก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ดีเพราะต้องอย่าลืมว่าสโมสรใหม่นั้นไม่จำเป็นต้องเสียตังเพื่อซื้อเขาจากสโมสรเก่าด้วยสัญญาที่จะหมดตัวลง

โจเซ่ มูรินโญ่ นั้นเปิดเผยว่าเขานั้นคงจะเพลิดเพลินไม่น้อยกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับซลาตันอีกครั้งหนึ่งซึ่งสองคนนี้เคยร่วมงานกันที่อินเตอร์มิลานมาก่อน เขานั้นคงจะพยายามหาโอกาสดึงอิบราฮิโมวิชมาร่วมงานที่เชลซีอีกครั้งหากเขานั้นยังทำงานอยู่ที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างไรก็ตามกุนซือชาวโปรตุเกสนั้นอาจจะมีโอกาสได้กลับมาทำงานในพรีเมียร์ ลีกอีกครั้งจากการตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูร้อนนี้ซึ่งทำให้มีโอกาสเช่นกันที่ซลาตันจะย้ายไปยูไนเต็ดและได้เผชิญหน้ากันอีกครั้งกับเป๊ป กวาดิโอล่า ซึ่งซลาตันเคยวิจารณ์เขาอย่างรุนแรงในครั้งที่ซลาตันกับเป๊ปได้ร่วมงานกันเป็นเวลาสั้นๆที่บาร์เซโลน่า

ความคิดที่ว่าอิบราฮิโมวิชจะมาร่วมงานกับมูรินโญ่นั้นเป็นที่แพร่หลายเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาและเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับมูรินโญ่ ซลาตันได้ตอบว่า “เขาควรจะได้มาอยู่ที่สนามกับเราในเกมนี้นะ”

ในปี 2018 เราอาจจะได้เห็นอิบราฮิโมวิชเล่นใน เมเจอร์ ลีก ซ๊อคเกอร์ ในไมอามี่ซึ่งเดวิด เบคแฮมกำลังสร้างทีมในขณะนี้ พวกเขาเคยเล่นร่วมกันมาก่อนที่พีเอสจีและเอซีมิลานและอิบราฮิโมวิชก็อธิบายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า “เบคแฮมเกิดมาเพื่อชัยชนะ” ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าเบคแฮมจะซื้อตัวผู้เล่นระดับพระกาฬมาซักคนเพื่อเป็นการเปิดตัวโปรเจคใหม่ที่สวยหรูของเขา

 

article-2555280-160845A3000005DC-776_964x627

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ความเก่งกาจของเขานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นก็อุปสรรคต่อพีเอสจีในเวลาเดียวกันหรือไม่

 

มีการเปิดเผยว่าสโมสร ไมอามี่ เบ็คแฮม ยูไนเต็ด ซึ่งมีเข้าของเป็นเดวิด เบ็คแฮมนั้นได้เข้าเจรจากับกลุ่มบริษัท กาตาร์ สปอร์ต อินเวสเม้นท์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีมพีเอสจี ในการที่จะซื้อลิขสิทธิ์เป็นตัวแทนและผู้สนับสนุนให้กับพีเอสจี ทางสโมสรของเบ็คแฮมนั้นยังหวังว่าในเดือนนี้พวกเขาจะหาทำเลในการสร้างสนามมูลค่า 200 ล้านยูโรได้สำเร็จ ซึ่งจะมีที่นั่งประมาณ 25,000 ที่นั่งในฝั่งตะวันตกของเขต ไมอามี่ โอเวอร์ทาวน์ และยังตั้งเป้าที่จะร่วมโครงการกับ เมเจอร์ ลีก ซ๊อคเกอร์ ในปี 2018 อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นมีหลายกลุ่มบริษัทที่ถูกเปิดเผยรายชื่อว่าพวกเขาอยากจะร่วมลงทุนในโครงการนี้ด้วยเช่นเดียวกันซึ่งบริษัทเหล่านี้เตรียมที่จะถือหุ้นใหญ่ในโครงการนี้ที่นอกจากเบ็คแฮมแล้ว ยังมี ไซมอน ฟูลเลอร์, ทิม ไลเวคี, มาเซโล่ คลอร์, และกลุ่มเงินหนาจากจีน อเมริกาและรัสเซียร่วมโครงการอยู่ด้วย และโรมัน อับบราโมวิชนั้นถูกคาดว่าจะเข้ามาเป็นนักลงทุนด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นใครที่เข้ามาซื้อโปรเจคนี้ก็ตาม อดีตกัปตันทีมชาติออังกฤษนั้นถูกคาดการณ์ว่าจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานสโมสรนี้

สำหรับอิบราฮิโมวิชนั้น โฟกัสของเขาอยู่ที่นำพีเอสจีเข้ารอบแปดทีมของฟุตบอลถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ลีกให้ได้และเขาจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่นี้ให้ได้เป็นครั้งแรกของอาชีพเขาถึงแม้ว่าเขาจะรู้ตัวว่าทีมของเขาจะยังต้องทำงานหนักอีกมากกับเกมที่จะไปเยือนเชลซีเป็นนัดที่สอง อิบราฮิโมวิชกล่าวว่าเชลซีเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เพียงแค่พวกเขาไม่ได้ทำได้ดีเหมือนที่เคยทำได้ในพรีเมียร์ลีกไม่ได้หมายความว่าพวกเขาอ่อนแอนะ พวกเขายังเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีคุณภาพ

ผมจำได้เมื่อสองปีที่แล้วพวกเราชนะในเกมแรก 3-1 แต่พวกเราก็ไม่สามารถผ่านเข้ารอไปได้เพราะฉะนั้นการแข่งขันครั้งนี้มันไม่สามารถคาดเดาได้จริงๆ พวกเรามีเกมที่สองที่จะต้องเล่นและอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่พวกเราจะมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในการไปเยือนลอนดอนครั้งนี้ ถ้าพวกเราสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนที่ทำได้ในกรุงปารีส พวกเรามั่นใจว่าเราจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

Related Articles

Back to top button