Uncategorized

อลัน แฮนเซ่น : ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องให้เงินสนับสนุนเยอร์เก้น คล๊อป ประมาณ 200 ล้านปอนด์เพื่อที่จะกลับมาท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

ตำนานของลิเวอร์พูลและอดีตผู้จัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ กล่าวเตือนเยอร์เก้น คล๊อปว่าเขาต้องการเงินสนับสนุนในตลาดซื้อขายนักเตะครั้งนี้อย่างจริงจังถ้าเขาต้องการที่จะนำลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จตามที่แฟนๆต้องการอีกครั้ง บางทีอาจจะต้องการถึง 200 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเขากล่าวเพิ่มว่า จริงๆมันก็ไม่มีวิธีทางออกที่ง่ายหรอกนะ มันต้องใช้เวลา ในขณะที่เจ้าของสโมสรนั้นคงไม่อยากที่จะต้องควักเงินก้อนโตในกระเป๋าตัวเองมาให้สโมสรใช้อีกครั้งหนึ่ง

Editorial use only. No merchandising. For Football images FA and Premier League restrictions apply inc. no internet/mobile usage without FAPL license - for details contact Football Dataco Mandatory Credit: Photo by Paul Currie/BPI/REX Shutterstock (5225923am) New Liverpool manager Jurgen Klopp is unveiled to the media at a press conference held at Anfield, Liverpool Barclays Premier League 2015/16 Liverpool Press Conference - Jurgen Klopp Anfield, Anfield Rd, Liverpool, United Kingdom - 9 Oct 2015

จากการพูดเกี่ยวกับเรื่องโอกาสที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งของสโมสรเก่าของเขา แฮนเซ่นกล่าวว่าด้วยผู้เล่นชุดนี้เขาไม่คิดว่าจะนำมาทีมไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีกได้ ถ้าเอาจริงๆแล้วผมว่าพวกเขาน่าจะต้องการอย่างน้อยนักเตะดังๆที่ใช้งานได้ทันทีอีกซัก 5 คนนะ

เยอร์เก้น คล๊อปอาจจะเริ่มทำงานในตลาดนักเตะและรู้แล้วก็ได้ว่าผู้เล่นคนไหนที่เขาต้องการนำตัวเข้ามาในทีม เจ้าของสโมสรนั้นนำเขาเข้ามาเพราะฉะนั้นตอนนี้พวกเขาต้องสนับสนุนคล๊อป แต่ปัญหาที่สำคัญก็คือเงินนี่แหละ

ในตอนนี้คล๊อปพยายามจะบอกว่าเขาไม่อยากใช้เงินในจำนวนที่เยอะมากมายขนาดนั้น จากการที่ได้ตัว มาร์โก กรูยิชมาในเดือนมกราคมและตกลงสัญญาล่วงหน้ากับโจเอล มาติปได้ในฤดูร้อนนี้ แต่ก็มีการคาดกันว่าเขาน่าจะต้องใช้เงินเยอะกว่านี้ตอนปิดฤดูกาลเมื่อเขามีเวลาที่จะนั่งประเมินผลงานของทีมและเริ่มมองหาตัวผู้เล่นใหม่ๆ

จากที่ผมเข้าใจนั้น เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปได้บอกกับคล๊อปไปแล้วว่าพวกเขาไมได้มีเงินให้ใช้อย่างไม่จำกัดเหมือนทีมอื่นๆ เพราะฉะนั้นปัญหาที่คล๊อปอาจจะเจอคือเจ้าของทีมได้ใช้เงินลงทุนไปมากมายแล้วในช่วงก่อนหน้านี้และมันอาจจะทำให้พวกเขารู้สึกไม่อยากลงทุนใหญ่แบบนั้นอีก แฮนเซ่นกล่าว และเขาก็ยังยกตัวอย่างในกรณีของ ลาซาร์ มาโควิช

คุณสามารถพูดได้ว่าพวกเขาต้องใช้เงิน 100 ล้านปอนด์แต่พวกเขาจะทำอะไรได้บ้างกับเงินจำนวนนั้นล่ะ ถ้าพวกเขาต้องการที่จะจริงจังและกลับมามีส่วนคั่วแชมป์อีกครั้ง ผมว่าพวกเขาต้องการมากกว่า 200 ล้านปอนด์นะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ไม่สามารถที่จะหักนิ้วของคุณเองและแก้ปัญหาพวกนั้นได้ในทันทีหรอก

ความอ่อนแอในแผงหลังของลิเวอร์พูลชุดนี้จะต้องโดนสะสางก่อนเป็นอันดับแรก แฮนเซ่นยอมรับว่ามันยากนะที่จะนึกถึงผู้เล่นคนที่ว่างๆอยู่ตอนนี้และจะสามารถเข้ามาเติมเต็มและพัฒนาทีมลิเวอร์พูลชุดนี้ได้

คุณต้องการการจับคู่ที่ดีและลงตัวของสองกองหลังตัวกลางเพื่อที่จะประสบความสำเร็จและลิเวอร์พูลก็ไม่มีมานานแล้วหลายปี เขากล่าวต่อว่า ผมมองไปยังเวส มอร์แกน และ โรเบิร์ต ฮูท และดูความสำเร็จที่พวกเขาทำได้ในขณะนี้ นั่นแหละที่ลิเวอร์พูลขาดหายไป

Related Articles

Back to top button