Uncategorized

การดึงตัว อเล็กซานโดร ปาโต้เข้ามาร่วมทีมของเชลซีนั้นดูจะเหมือนว่าไร้เหตุผลขึ้นเรื่อยๆ

ตั้งแต่โรมัน อับราโมวิชเป็นเจ้าของสโมสรเชลซี ตรรกะเหตุผลทั่วไปก็มักไม่ได้ใช้กันเท่าไรนักในถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ และในขณะที่กองเชียร์หลายๆคนจะซาบซึ้งกับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของเจ้าของชาวรัสเซีย

Brazil striker Alexandre Pato arrives at Heathrow Airport from Sao Paulo, he is expected to join Chelsea on loan untill the end of the season. picture David Dyson

ผู้นี้ พวกเขาก็ยังคงอดรู้สึกลึกๆไม่ได้ว่าบางครั้งการตัดสินใจของเจ้าของหรือผู้มีอำนาจสั่งการนั้นประหลาดและน่าสับสน

อย่างไรก็ตามแฟนๆเชลซีก็รักทีมของพวกเขามากพอและยอมให้อภัยจากความฉุนเฉียวของการตัดสินใจเหล่านั้น ตอนนี้เรากำลังพูดถึงสโมสรที่ได้ไล่ผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดของโลกคนหนึ่งถึงสองครั้ง ปล่อยแฟรงค์ แลมพาร์ดออกไปก่อนเวลาที่ควร ให้ปีเตอร์ เช็คซึ่งยังถือว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ยังอยู๋ในมาตรฐานที่ดีไปร่วมงานกับคู่แข่งโดยตรงอย่างอาร์เซนอล และในอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะกำจัดกัปตันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดของพวกเขาอย่าง จอห์น เทอร์รี่

ทั้งๆที่ยังมีเรื่องที่น่าขำขันอับอายเช่นนี้นั้น พวกเขาก็ยังสามารถชนะเลิศดุถ้วยรางวัลในหลายๆรายการซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม หลายคนกล่าวยอมรับว่าสโมสรเชลซีนั้นไม่ใช่สโมสรที่ธรรมดาทั่วไปจริงๆ

เดือนกุมภาพันธ์นั้นกำลังจะหมดไปและเหลือเวลาน้อยกว่า 3 เดือนเท่านั้นที่ฤดูกาลนี้จะสิ้นสุดลง แต่อเล็กซานโดร ปาโต้ กองหน้าที่พวกเขาได้มาในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมยังไม่มีโอกาสที่จะลงเล่นแม้นาทีเดียวให้กับเชลซี

ปาโต้นั้นไม่ได้รับการคาดหมายว่าจะเล่นในเกมที่พบกับเซาแธมป์ตันในอาทิตย์นี้เช่นกัน กุส ฮิดดิ้งกุนชื่อเชลซีกล่าวว่ากองหน้าชาวบราซิลนั้นยังไม่ฟิตเพียงพอในเกณฑ์ที่เขาตั้งไว้ในตอนนี้

จากการที่กองหน้าตัวสำรองอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา และโรอิค เรมี่นั้นบาดเจ็บอยู่ ณ ปัจจุบันนี่จะเป็นโอกาสทองเลยทีเดียวของอดีตกองหน้าของเอซี มิลานที่จะกลับมาโดดเด่นอีกครั้งในเวทียุโรป แต่กลับกลายเป็น เบอทรานด์ ทราวโอเร่ ดาวรุ่งวัย 20 ปีที่คว้าโอกาสนี้ไปครองและเขานั้นก็ทำตัวให้เป็นประโยชน์อย่างยอดเยี่ยมในทุกนาทีที่เขาอยู่ในสนาม

ดาวรุ่งผู้นี้ยิงไปสามประตูจากสามเกมที่ลงทำการแข่งขันทั้งๆที่ลงมาเป็นเพียงตัวสำรองในสามเกมนี้ นี่จะทำให้สถานการณ์ของปาโต้นั้นยุ่งยากขึ้นแน่นอนในการที่จะเล่นให้ประทับใจสโมสรและพิจสูจน์ฝีมือของเขากับเวลาที่เหลืออันน้อยนิด

มันน่าจะดีกว่านั้นถ้าเชลซีซื้อตัวเขาไปแบบถาวรมากกว่าที่จะเป็นเพียงแค่การยืม อย่างน้อยเขาก็จะมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองสำหรับฤดูกาลถัดไป

ตอนนี้ปาโต้นั้นต้องแข่งกับเวลา ถ้าเขาไม่สามารถที่จะกลับมาฟิตเหมือนเดิมได้ ดีลการซื้อขายจริงคงไม่เกิดขึ้น อาจจะเป็นเชลซีที่จ่ายเงินให้เขาเพื่อให้เขาทำร่างกายให้ฟิตขึ้นเพื่อจะเล่นกับสโมสรอื่นในฤดูกาลถัดไป

มันไม่ใช่ว่าที่เชลซีนั้นไม่มีตัวเลือกอื่นๆ ชาร์ลี ออสตินนั้นก็ว่างเมื่อตอนเดือนมกราคม แต่เชลซีนั้นให้โอกาสเซาแธมป์ตันที่จะได้ตัวเขาไปในราคาเพียงแค่ 4 ล้านปอนด์ และเลือกปาโต้เข้ามาแทน

ทั้งๆที่ปาโต้มีประวัติที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง การย้ายตัวในครั้งนี้ยังดูมีเหตุผลบ้างเมื่อมองย้อนกลับไป และแฟนๆก็ยังดูตื่นเต้นกับการมาของเขาที่สโมสรแห่งนี้

แต่ในตอนนี้ มันดูเหมือนจะเป็นการเสียของครั้งยิ่งใหญ่ ปาโต้จะสามารถโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแค่ไหนกับเชลซีก่อนที่ฤดูกาลนี้จะจบลง

Related Articles

Back to top button