Uncategorized

หลุยส์ ฟาน กัล เปิดใจทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสามารถมากพอที่จะอยู่ตำแหน่งท็อปโฟร์ได้

หลุยส์ ฟาน กัลป์ ได้กล่าวว่าทั้งลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีความสามารถมากเพียงพอที่จะเดินทางขึ้นไปรั้งตำแหน่งท็อปโฟร์บนตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ดของเขาสามารถคว้าชัยชนะติดต่อกันสี่ครั้ง และในคืนวันพุธที่ผ่านมาแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลื่อนลำดับในตารางไปใกล้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้บนท็อปโฟร์มากขึ้น

04 Aug 2014, Miami, Florida, USA --- Manchester United Head Coach Louis Van Gaal has a word with Captain Wayne Rooney (10) during Soccer, 2014 Guinness International Champions Cup Championship Match, between Manchester United and Liverpool on August 04, 2014 at Sun Life Stadium, Miami, FL, USA. Manchester United won the match with a score of 3-1. Photo © Ira L. Black --- Image by © Ira L. Black/Ira L. Black Photography/Corbis

เนื่องจากว่า อาร์เซนอล สเปอร์ส และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ได้รับความพ่ายแพ้ในวีคเดียวกัน ซึ่งทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดยังคงมีคุณสมบัติและโอกาสมากพอที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แม้ว่าตอนนี้ทีมปีศาจแดงยังคงตามหลังเพื่อนร่วมมืออย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่และแข่งมากกว่าหนึ่งนัดก็ตาม

หลุยส์ ฟาน กัลป์ ให้ความสัมภาษณ์หลังเกมส์เมื่อคืนวันพุธที่ชนะวัตฟอร์ดไป 1 – 0 ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากกับลูกทีมทุกคน เพราะพวกเขาทำงานหนักทุ่มเทจนจบเกมส์ และดีใจมากขึ้นเมื่อทราบลำดับบนตารางของเราเลื่อนเพราะว่าคู่แข่งต่างพลาดชัยชนะ พวกเราต้องการชัยชนะ พวกเราต้องชนะวัตฟอร์ดให้ได้ในบ้าน ผมคิดว่ามันเป็นเกมส์ที่ยากเพราะอากาศค่อนข้างไม่อำนวย มันกลายเป็นการแข่งขันเรื่องรูปร่างและเมื่อคุณเห็นขนาดรูปร่างของนักเตะวัตฟอร์ดเปรียบเทียบกับลูกทีมผมแล้ว มันยากนะสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พวกเราต่อสู้ตลอดทั้งเกมส์และสุดท้ายเราเก็บสามคะแนนได้ ดังนั้นผมรู้สึกมีความสุขมากๆกับลูกทีมของผม”

เขากล่าวต่อว่า “เราต้องการชัยชนะในนัดที่จะพบกับเวสบอร์ม เพราะเราต้องการเก็บชัยชนะต่อไป เพื่อให้เข้าใกล้การลุ้นแชมป์ สำหรับเกมส์ที่เจอกับอาร์เซนอลเราเล่นได้ดี และวันนี้เรามีการแข่งขันมากขึ้น นัดที่เล่นวัตฟอร์ดเป็นงานที่ยากมาก นั้นทำให้รสชาติแห่งชัยชนะมันดีมาก โดยเฉพาะเมื่อคู่แข่งต่างพ่ายแพ้ในช่วงเวลาเดียวกัน”

และนายใหญ่แห่งยูไนเต็ดยังเปิดใจว่า “เรากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างเป็นลำดับ ผมคิดว่าลิเวอร์พูลเป็นคู่แข่งที่เก่ง พวกเขาชนะแมนฯ ซิตี้อย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 3 – 0 สำหรับแมนฯยูไนเต็ด เราต้องค่อยไปค่อยไปตามลำดับขั้นตอน เพราะเราต้องการชัยชนะในนัดต่อๆไป แม้ว่าตัวเลือกนักเตะจะมีไม่มาก นักเตะบางคนหายจากอาการบาดเจ็บ แต่ผมยังคงต้องแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการวางตัวผู้เล่นทุกสัปดาห์”

Related Articles

Back to top button