Uncategorized

บาร์เซโลน่าเฉลิมฉลองแชมป์ลาลีกาของพวกเขาต่อหน้าแฟนๆหลายพันคนบนรถเปิดประทุนในระหว่างการเดินขบวนพาเหรด

แชมป์ลีกสเปนหมาดๆในปีนี้อย่างบาร์เซโลน่าได้ร่วมเฉลิมฉลองแชมป์ของพวกเขาในขบวนพาเหรดรอบเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากที่เอาชนะกรานาด้าได้ 3-0 เมื่อ 24 ชั่วโมงที่แล้วresize

แฮททริคของหลุยส์ ซัวเรซทำให้บาร์ซ่าจบอันดับเหนือเรอัล มาดริดได้ในการแข่งขันแย่งแชมป์ บาร์ซ่านั้นยังมีโอกาสที่จะได้ดับเบิ้ลแชมป์หากเข้าพวกเขาเอาชนะ เซบีญ่าได้ในการแข่งรอบชิงของโคปา เดอ เรย์ในวันอาทิตย์หน้าได้ ส่วนวันอาทิตย์นี้บาร์ซ่านั้นได้ขึ้นขวนพาเหรดแห่รอบเมืองและมีกองเชียร์เป็นพันคนเข้าร่วมตามถนนทั้งสองด้าน

ลิโอเนล เมสซี่ เนย์มาร์ และซัวเรซนั้นเป็นผู้เล่นตัวหลักที่ถูกจับภาพซึ่งร่วมฉลองกับผู้เล่นคนอื่นๆภายในทีม เจอร์ราร์ด ปิเก้ก็ดูจะตื่นเต้นเช่นกัน รถบัสนั้นขับไปประมาณร่วมสองไมล์รอบเมืองซึ่งใช้เวลาประมาณสองชั่วโมง

พูดถึงเกี่ยวกับการที่ทีมคว้าแชมป์ได้ในสุดสัปดาห์นี้ จากการรายงานของ สปอร์ต360 ปิเก้ยืนยันว่ามันไม่มีปัญหาอะไรกับทีมที่จะฉลองกันทั้งๆที่ยังมีอีกหนึ่งเกมให้เล่นในอาทิตย์หน้า เขายังบอกอีกว่าเขารู้สึกว่าบาร์ซ่านั้นมาไกลพอสมควรกับการฟื้นฟูมาจากการแพ้ติดๆกันก่อนที่จะได้ยกถ้วยแชมป์ในวันนี้

เขาบอกว่า เขารู้สึกว่าเมื่อ 25 ปีที่แล้วพวกเราไม่น่าจะคว้าแชมป์ได้นะ.
พวกเราได้เปลี่ยนแปลงการมองโลกในแง่ร้ายที่อยู่รอบๆสโมสรแห่งนี้ไปเป็นทีมแห่งชัยชนะไปเรียบร้อยแล้ว พวกเรามีสัญลักษณ์และพวกเราก็เอาชนะได้แชมป์ลีกมาสองสมัยติดกันแล้ว แต่เราก็ได้เรียนรู้เช่นกันที่จะเผชิญหน้ากับความยากลำบาก

มันยังมีเวลาอีกมากระหว่างอาทิตย์นี้กับอาทิตย์หน้า ผมมีความสุขมากกับการที่เราได้แชมป์ลีก ชนะได้แชมป์ 6 ครั้งใน 8 ครั้งเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำได้มาก่อนและเราก็สนุกสนานไปกับมัน

ปิเก้นั้นอยู่กับสโมสรมาตลอดเมื่อสโมสรเอาชนะคว้าแชมป์ได้ในยุคที่รุ่งเรืองที่สุดนับตั้งแต่ปี 2008 และเขากล่าวว่าทีมต้องการคว้าแชมป์มาให้ได้อีกหนึ่งใบเพื่อเก็บสะสมไปเรื่อยๆสำหรับอาทิตย์หน้า

เขากล่าวว่า เราไม่ต้องการอย่างอื่นแล้ว ผู้เล่นในยุคนี้ของเราได้เอาชนะมาทุกอย่างแล้ว แต่ถ้าพวกเราได้แชมป์บอลถ้วยด้วย มันจะดีไปกว่านี้อีก เซบีญ่านั้นจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวแน่นอน แต่ผมเชื่อว่าความสม่ำเสมอที่เราแสดงออกมาตลอดนั้นแป็นสิ่งสวยงามและเราจะเอาชนะได้

Related Articles

Back to top button