Uncategorized

หลุยส์ ฟานกัล เทียบกับ เดวิด มอยส์

หลุยส์ ฟานกัล เทียบกับ เดวิด มอยส์ : ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปัจจุบันนั้นได้ก่อความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงยิ่งกว่าเมื่อเทียบกับผู้ดำรงตำแหน่งก่อนหน้านี้

ผู้จัดการทีมในปัจจุบันของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด หลุยส์ ฟาน กัล กำลังตกอยู่ในภาวะลำบากและสุ่มเสี่ยงที่จะโดนยกเลิกสัญญาของเขา เนื่องจากทีมของเขาไม่สามารถชนะคู่แข่งได้ในหกเกมหลังสุด

LIVE-Moyes-Van-Gaal

ฟาน กัล ถูกนำเข้ามาสู่ทีมเพื่อประคองเรือที่กำลังจะล่มของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังจากช่วงเวลาอันย่ำแย่ของเดวิดมอยส์ผู้จัดการทีมก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้จัดการชาวเนเธอร์แลนด์ผู้นี้ยังคมล้มเหลวกับการประคองทีมให้หลุดพ้นจากปัญหาดังกล่าว

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสมควรจะให้ ไรอัน กิกส์ สำหรับโอกาสในการคุมทีมอีกครั้งมากกว่า โจเซ่ มูรินโญ่ หรือเปล่า…
สำหรับหลุยส์ ฟานกัล การซื้อตัวนักเตะที่แพงที่สุดของเขาคือ อังเคล ดิ มาเรีย สนนที่ราคา 60 ล้านยูโร ซึ่งมาแล้วก็ผ่านไปอย่างไม่คุ้มค่า ในขณะที่อีกหนึ่งการซื้อขายที่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักในการจ่าย 6 ล้านยูโรแลกกับ ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลัมเบียในสัญญายืมตัวหนึ่งปี

ในทางกลับกันสำหรับเดวิดมอยส์ ซึ่งไม่ได้ประสบความสำเร็จในการซื้อตัวผู้เล่นที่เค้าอยากได้มากมายนัก หลังจากที่ผู้บริหารระดับสูงด้านการซื้อขายอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งหมาดๆในขณะนั้นพลาดการซื้อตัวเป้าหมายหลายๆคนของเดวิดมอยส์

ถึงกระนั้น เขาก็ยังได้รับโอกาสให้ซื้อตัวนักเตะระดับท๊อปในเดือนมกราคม 2014 เมื่อฮวน มาต้าได้ตัดสินใจย้ายมาจากเชลซีสู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่มูลค่า 37.1 ล้านยูโร

มอยส์นั้นในท้ายที่สุดได้ยุติความทุกข์ยากของเขาด้วยสี่เกมสุดท้ายก่อนจะปิดฤดูกาลแรกของเขากับยูไนเต็ด ยูไนเต็ดมีแค่ 57 คะแนน จาก 34 เกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดตั้งแต่พวกเขาเล่นในพรีเมียร์ลีค

ผู้จัดการทีมชาวสก๊อต (เดวิด มอยส์) เฉลี่ยแล้วใช้จ่ายไป 1.1 ล้านยูโรต่อหนึ่งคะแนนในขณะที่เขาดำรงตำแหน่งอยู่ แต่ดูเหมือนว่า สถิติของหลุยส์ ฟานกัลจะแย่ไปยิ่งกว่าเสียอีก

ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์อย่าง ฟานกัล นั้นได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในตลาดการซื้อขายนักเตะจากยูไนเต็ด และเขาได้ทำการซื้อนักเตะเข้ามาทั้งสิ้น 12 คนจากสามช่วงเวลาที่ตลาดเปิดทำการ
ราคาที่เดวิด มอยส์ซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่กับ ฮวน มาต้า เข้ามาในยุคนั้นแพงกว่า ราคาที่ ฟานกัล ซื้อดิ มาเรียจาก รีล มาดริด มาเพียง 5 ล้านยูโรเท่านั้น และฟอร์มของพวกเขานั้นก็ไม่ได้ดีขึ้นมากนักในยุคของผู้สืบทอดตำแหน่งจากเดวิด มอยส์
ยูไนเต็ดนั้นโชคดีมากๆที่ได้รั้งอยู่ในอันดับที่ห้าของตารางคะแนน ณ ขณะนี้ ที่เชลซีนั้นฟอร์มตกอย่างรุนแรงและลิเวอร์พูลซึ่งล้มเหลวที่จะใช้ประโยชน์จากความวุ่นวายของยูไนเต็ดที่จะแซงขึ้นไป ปัจจัยเหล่านี้นั้นยังคงทำให้ยูไนเต็ดยังมีระยะห่างที่ไม่มากนักจากทีมที่อันดับแรกในตารางคะแนน
สไตล์การทำทีมของหลุยส์ ฟานกัลนั้นไม่มีอะไรเลย นอกจากความน่าเบื่อและผู้เล่นตัวหลักๆของเขาก็ยังมีปัญหากับการทำประตูอีกด้วย

ปรัชญาของหลุยส์ ฟานกัลนั้นทำให้ลูกทีมต้องเล่นและส่งบอลส่วนใหญ่อยู่ในแดนหลังและด้านข้างมากที่สุดในฤดูกาลนี้เมื่อเทียบกับทีมอื่นๆในพรีเมียร์ ลีค ทีมของเขายังต่อบอลเป็นจำนวนครั้งที่มากที่สุดเพื่อที่จะจบสกอร์แต่ละครั้ง

ทั้งๆที่ได้นำเข้าผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง อ๊องโทนี่ มาร์ซิยาล และ เมมฟิส เดปาย ในหน้าร้อนที่ผ่านมา ทีมของฟานกัลกลับมีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียงเจ็ดครั้งเท่านั้นในการเล่นในบ้านตั้งแต่เดือนตุลาคม วันที่ 24

แฟนบอลของยูไนเต็ดเริ่มจะคิดว่าสาเหตุของปัญหามาจากผู้จัดการทีมของพวกเขา ซึ่งในนัดล่าสุดได้พาทีมพ่ายแพ้กับ นอริช ซิตี้ และแฟนบอลก็ได้โห่เสียงดังชัดเจนใส่เหล่าสต๊าฟโค้ชและนักฟุตบอลของยูไนเต็ด
ในขณะที่มอยส์จ่ายเงินไป 1.1 ล้านยูโรโดยเฉลี่ยต่อหนึ่งคะแนน ฟานกัลนั้นได้จ่ายไป 2.6 ล้านยูโรต่อคะแนน
ตัวเลขเหล่านี้หมายความว่า วู้ดเวิร์ดและบอร์ดบริหารของยูไนเต็ดควรต้องพิจารณาไม่ให้ฟานกัลใช้เงินอีกต่อไปและส่งกระเป๋าเดินทางพร้อมตั๋วสำหรับรีสอร์ทพักผ่อนในวันหยุดในโปรตุเกส ให้กับผู้จัดการทีมอายุ 64 ปีคนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ โจเซ่ มูรินโญ่นั้นกำลังว่างงานอยู่พอดิบพอดี

970x250_VN

Related Articles

Back to top button