Uncategorized

โจเซ่ มูรินโญ่ อาจจะลองมองหาทางเลือกอื่นๆนอกจากพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษสำหรับงานชิ้นต่อไป

โจเซ่ มูรินโญ่ อาจจะลองมองหาทางเลือกอื่นๆนอกจากพรีเมียร์ ลีกของอังกฤษสำหรับงานชิ้นต่อไป

โจเซ่ มูรินโญ่อาจจะเลือกที่จะคุมทีมต่อไปนอกพรีเมียร์ ลีกในขณะที่เขานั้นยังไม่ได้ตกลงเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทั้งๆที่ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักว่าจะมีการนำเขามาเป็นตัวแทนของ หลุยส์ ฟานกัล ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันMourinho

ตัวเลือกแรกของมูรินโญ่คือยูไนเต็ดและพวกเขานั้นน่าจะมีที่ว่างสำหรับมูรินโญ่จากการที่อนาคตของหลุยส์ ฟานกัลนั้นไม่แน่นอน แต่ทว่าทางสโมสรก็ยังไม่ได้แสดงท่าทีอะไรที่ชัดเจนที่จะเปิดเจรจาในเบื้องต้นกับมูรินโญ่เช่นกัน เพราะฉะนั้นมูรินโญ่ก็ยังมีทางเลือกในหลายๆทางอยู่ ณ ตอนนี้

 

 

หลุยส์ ฟานกัล ตอกกลับผู้สื่อข่าวในเรื่องของการประโคมข่าวว่าโจเซ่ มูรินโญ่ จะมาคุมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

อดีตผู้จัดการทีมเชลซีนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการที่จะรับคุมทีมนอกเหนือจากทีมในพรีเมียร์ ลีกสำหรับอนาคตอันใกล้นี้เพื่อจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหนึ่ง เขานั้นยังเปิดโอกาสที่จะรับคุมทีมชั้นนำในโปรตุเกสอีกด้วยถึงแม้ว่าโอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้นจะมีไม่มากก็ตามในอนาคตอันใกล้นี้

เอ็ด วู๊ดเวิร์ด รองประธานกรรมการบริหารของยูไนเต็ดที่ดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะนั้นยังคงเชื่อมั่นในฟานกัลและจากผลงานในช่วงหลังที่ผ่านมาซึ่งฟอร์มและผลการแข่งขันดีขึ้นอย่างชัดเจนนั้น ทำให้ยังมีความหวังว่าผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์จะยังสามารถพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปเล่นในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

จากการที่เหลือให้ลงเล่นอีก 13 นัด ทีมของฟานกัลนั้นมีแต้มตามหลังที่สี่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้แค่เพียง 6 คะแนนเท่านั้น ถ้าฟานกัลสามารถนำยูไนเต็ดขึ้นไปที่ 4 หรืออันดับที่ดีกว่านั้น มันเป็นที่เข้าใจกันว่า วู๊ดเวิรด์ อาจจะให้โอกาสฟานกัลได้ทำทีมต่อในปีสุดท้ายของสัญญาของเขานั่นก็คือฤดูกาลหน้านั่นเอง

อย่างไรก็ตามถ้ายูไนเต็ดไม่สามารถเข้าไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้ ฟานกัลไม่น่าจะรอดพ้นจากการปลดออกจากตำแหน่ง และแน่นอนว่ามันมีการจองตำแหน่งของเขาแบบอ้อมๆแล้วในกรณีที่ฟานกัลโดนปลด ซึ่งโอกาสจะเป็นของชายที่ชื่อว่า มูรินโญ่ ซึ่งเขาก็ยังอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและเป็นที่คาดการณ์ว่าจะได้ตำแหน่งผู้จัดการทีมของยูไนเต็ดคนต่อไป

เป๊ป กวาดิโอล่านั้นจะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันที่ 1 กรกฎาคม แทนที่ของ มานูเอล เปเยกรินี่ ซึ่งนั่นทำให้ยูไนเต็ดจำเป็นจะต้องหาผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ในระดับเทียบเท่าและมีความสามารถที่จะมาต่อกรกับเป๊ปได้เช่นกัน

ในขณะที่มูรินโญ่นั้นดูจะมีความเหมาะสมในตำแหน่งนี้ ไรอัน กิกส์ ผู้ช่วยของหลุยส์ ฟานกัลในขณะนี้ดูเหมือนจะไม่ได้รับการพิจารณาอย่างจริงจังสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหากฟานกัลถูกปลด คำถามคือเขาควรจะออกไปหาประสบการณ์หรือรับงานที่อื่นหลังจากหมดหน้าร้อนที่จะถึงนี้หรือไม่

 

Related Articles

Back to top button