Uncategorized

ลิโอเนล เมสซี่ได้รับรางวัลบัลลงดอร์โดยเอาชนะคริสเตียโน โรนัลโด้และเนย์มาร์ไปได้ในรอบสามคนสุดท้าย

กองหน้าของทีมสโมสรบาร์เซโลน่านั้นสามารถเบียดเอาชนะคู่แข่งคว้ารางวัลบัลลงดอร์สำหรับการเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกได้เป็นครั้งที่ 5 ในอาชีพการค้าแข้งของเขา
กองหน้าวัย 28 ปีชาวอาร์เจนติน่าได้รับผลโหวตรวมทั้งสิ้น 41.33% ตามมาด้วย กองหน้าจากทีม เรอัล มาดริดอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่ 27.76% และที่สามจากทีมบาร์เซโลน่าเช่นกันอย่าง เนย์มาร์ที่ 7.86%messisuit-1452530339-800
ไม่เมสซี่ ก็โรนัลโด้ผู้ซึ่งได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่สามเมื่อปีที่แล้ว ได้รับรางวัลนี้ในแปดปีหลังสุดที่ผ่านมา
ในขณะที่กองกลางทีมชาติสหรัฐ อเมริกาอย่าง คาร์ลี่ ลอยด์ ผู้ซึ่งยิงแฮททริคในรอบชิงชนะเลิศชนะรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกในฝ่ายหญิง
สำหรับรางวัลของโค้ช โค้ชชาวอังกฤษอย่าง มาร์ค ซิมสัน นั้นถูกเอาชนะโดย จิล เอลลิส คว้ารางวัลโค้ชฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีไปได้ จิลเป็นหัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐ อเมริกาผู้ซึ่งเกิดที่พอร์ธสมัธ ประเทศอังกฤษ

สถิติต่างๆของเมสซี่ในปี 2015

ลงเล่น 61 เกมส์ ยิง 52 ประตู ส่งให้เพื่อนยิงได้ 26 ลูก
ทำได้หนึ่งประตูทุกๆ 101 นาทีและส่งให้เพื่อนยิงประตูทุกๆ 202 นาที
ทำสถิติดีที่สุดในสำหรับอัตราการยิงประตูต่อเวลาที่ใช้ ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นๆที่ยิงอย่างน้อย 10 ประตูในห้าลีกชั้นนำของยุโรป ในปี 2015
มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับ 49 ประตูในลาลีกา ยิง 34 ลูก ส่งให้เพื่อนทำประตอีก 15 ลูก ซึ่งครองสถิติสูงสุดร่วมกับโรนัลโด้ในปี 2015 จากการเปรียบเทียบกับห้าลีกชั้นนำของยุโรป
ยิงประตูในทั้งหกทัวร์นาเม้นท์หรือการแข่งขันที่เข้าร่วมในปี 2015 และพาบาร์เซโลน่าชนะและคว้าแชมป์ถึง 5 ถ้วย

บัลลงดอร์ – รางวัลสำหรับนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกในแต่ละปี

ลิโอเนล เมสซี่นั้นเพิ่มสถิติให้กับตัวเขาเองด้วยการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 5 หลังจากที่ชนะเลิศในสามรายการได้แก่ ลาลีก้า, โคป้า เดอ เรย์ และ แชมป์เปี้ยนส์ลีก กับสโมสรบาร์เซโลน่าในปี 2014-2015
ในขณะที่กัปตันทีมชาติโปรตุเกสอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งก้าวสู่อายุ 30 ปี ยิงไป 57 ประตูในปี 2015 รวมไปถึง 16 ประตูในแชมป์เปี้ยนส์ลีก แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เค้าคว้าบัลลงดอร์ในสมัยที่สี่
สำหรับอันดับสามอย่าง กองหน้าอีกคนของบาร์เซโลน่า เนย์มาร์ ผู้ซึ่งอายุ 23 ปีเป็นคนแรกของบราซิลที่ได้เข้ารอบสามคนสุดท้ายหลังจากกาก้าชนะเลิศในรางวัลนี้เมื่อปี 2007
เขายิงได้ 45 ประตูจากการลงสนาม 62 เกมส์และร่วมครองสถิติยิงได้มากที่สุดในลีก ลาลีก้าสเปนด้วยจำนวน 15 ประตูร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ
เมสซี่กล่าวว่า มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆสำหรับผมที่ได้กลับขึ้นมายืนบนเวทีนี้อีกครั้ง ได้รับรางวัลบังลงดอร์อีกครั้งหลังจากได้เห็นโรนัลโด้ได้มันในปีที่แล้ว
มันน่าเหลือเชื่อมากๆกับการได้ครั้งที่ห้าของผม นี่มันเกินความจริงไปมากๆสำหรับสิ่งที่ผมฝันไว้ในตอนที่ยังเป็นเด็ก

ทีมยอดเยี่ยมของโลก 11 คนแรก ฟีฟ่า ฟิฟโปร

ผู้เล่นของรีลมาดริด และบาร์เซโลน่านั้นได้เข้าทีมยอดเยี่ยมในปีนี้ทีมละสี่คนเท่ากัน ทั้งๆที่รีลมาดริดไม่ได้ชนะเลิศในรายการไหนเลยก็ตาม
ในขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูของบาเยิร์น มิวนิคเป็นเพียงตัวแทนคนเดียวจากลีกบุนเดสลีกา และพอล พ๊อกบา กองกลางของยูเวนตุสก็เป็นหนึ่งเดียวจาก ซีรีอา อิตาลี รวมไปถึง ทิอาโก้ ซิลวา ซึ่งก็เป็นหนึ่งเดียวที่มาจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส
มีเพียงแค่ พรีเมียร์ลีกที่เป็นลีกห้าอันดับแรกของยุโรปที่ไม่มีใครได้เข้าไปอยู่ในทีมยอดเยี่ยมในปีนี้เลย

โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับฟุตบอลชาย

โค้ชของบาร์เซโลน่าอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ชนะเลิศรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำปีนี้หลังจากนำทีมของเขาคว้าแชมป์ห้าถ้วยจากหกรายการที่เข้าร่วมแข่งขันในปี 2015 รวมไปถึง แชมป์เปี้ยนส์ลีก ลาลีก้า และโคป้า เดอเรย์
เขานั้นสามารถเอาชนะบอสจากบาเยิร์น มิวนิค อย่างเป๊ป กวาดิโอล่าได้ซึ่งเป๊ปนั้นได้อันดับสอง และ จอร์จ ซามเปาลีซึ่งนำชิลีคว้าแชมป์โคปาอเมริกาได้นั้นได้อันดับที่สาม

การโหวตนั้นมีขั้นตอนในการทำงานอย่างไรบ้าง

นักข่าว โค้ชทีมชาติต่างๆและกัปตันของทีมชาติต่างๆจะมีสิทธิได้ลงคะแนนให้กับผู้เล่นสามคนสุดท้ายที่เข้ารอบในแต่ละประเภทรางวัล ซึ่งไม่รวมรางวัลปุสกัสและแฟร์เพลย์
พวกเขาแต่ละคนจะเลือกอันดับหนึ่ง สองและสามในแต่ละรางวัล ซึ่งอันดับหนึ่งจะได้ห้าคะแนน อันดับสองจะได้สามคะแนน และอันดับสามจะได้หนึ่งคะแนน ตามลำดับ
ผู้ชนะคือผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจากการโหวต ในกรณีที่ผลคะแนนออกมาเสมอ รางวัลจะถูกมอบให้กับผู้เล่นหรือโค้ชที่ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งมากที่สุด
รางวัลปุสกัสนั้นจะถูกมอบให้กับคนที่ยิงประตูที่สวยที่สุดในปี 2015 ซึ่งถูกโหวตโดยสมาชิกของฟีฟ่าและเวปไซต์ ฟรานซ์ ฟุตบอล

970x250_VN

Related Articles

Back to top button