Uncategorized

เกิดคำถามขึ้นมามากมายกับการที่ เจอราด ปิเก้จงใจทำฟาล์วเพื่อให้ได้รับใบเหลือง

ความซื่อสัตย์ของบาร์ซ่านั้นถูกยกมาตั้งคำถามหลังเกมแชมป์เปี้ยนส์ลีกหลังจากที่เอาชนะอาร์เซนอลมาได้เมื่อคืนวันอังคาร

แกรี่ ลิเนเกอร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โรนัล คูมัน และ เอียน ไรท์ กูรูแห่ง บี ที สปอร์ตชี้ว่าหลุยส์ เอนริเก้เรียกให้เจอราด ปิเก้ทำฟาล์วแบบเจตนาให้ได้รับใบเหลืองหลังจากทีมเยือนสามารถขึ้นนำได้ 2-0Piqu-got-a-yellow-card-gerard-pique-19238763-1024-1351

เอนริเก้นั้นเรียกให้ปิเก้ไปคุยที่ข้างสนามอย่างลับๆหลังจากที่ลิโอเนล เมสซี่เรียกจุดโทษให้กับทีมได้สำเร็จ และหลังจากนั้นแต่ 1 นาทีกองหลังชาวสเปนก้ได้รับใบเหลืองซึ่งจะทำให้เขาติดโทษแบนในเกมที่สองซึ่งเกิดจากการไปทำฟาล์วแบบเจนตา

บาร์ซ่านั้นสามารถที่จะรับมือกับการขาดหายไปของปิเก้ได้ในนัดที่สองที่จะต้องเจอกับอาร์เซนอลหลังจากที่พวกเขามีสกอร์ตุนไว้แล้ว ซึ่งถ้าพวกเขาผ่านเข้ารอบไปได้จะทำให้ปิเก้นั้นเป็นอิสระสามารถเล่นได้โดยที่ไม่กลัวที่จะได้ใบเหลืองอีกในรอบแปดทีมสุดท้าย ซึ่งนั่นทำให้เชื่อกันว่าปิเก้ตั้งใจทำฟาล์ว

เอนริเก้ปฎิเสธข้อกล่าวหานั้นและกล่าวว่ามันไม่ใช่การทำฟาล์วที่จงใจได้รับใบเหลืองนะ ถึงแม้ว่าในจังหวะนั้นขนาดคนพากษ์ยังพยายามที่จะจับผิดในสิ่งที่แปลกๆที่เกิดขึ้นในสนามก็ตาม พวกเขากล่าวว่าปิเก้นั้นตั้งใจยกขาขึ้นสูงเพื่อให้แน่ใจว่าขาของเขาจะสัมผัสและทำฟาล์วแดนนี่ เวลเบ็ค

ยูฟ่านั้นยืนยันว่าจะไม่มีการสอบสวนเพิ่มเติมในกรณีนี้ ทั้งๆที่พวกเขาสามารถแบนได้ถึงสองนัดเลยก็ตามหากตรวจพบว่ามีการจงใจเรียกใบเหลือง แต่ไรท์นั้นยังไม่เชื่อว่าปิเก้นั้นฟาล์วจริง

อดีตนักเตะอาร์เซนอล อย่างไรท์กล่าวว่า ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้นนะ คุณจำเป็นต้องทำมัน คุณเห็นได้จากการที่ปิเก้เล่นนะ ปิเก้ต้องอยู่ที่ตรงนั้นในรอบลึกๆถัดไป ขณะที่คูมันก้กล่าวเพิ่มเพิ่มว่า เอนริเก้คงไม่ออกมาบอกหรอกว่าเขาบอกผู้เล่นของเขาให้เจตนาทำฟาล์วเพื่อรับใบเหลือง แน่นอนล่ะเขาทำมัน มันไม่ใช่การเข้าสกัดที่คุณจะทำนะเมื่อทีมของคุณขึ้นนำไปแล้วถึงสองลูกเลย

Related Articles

Back to top button