Uncategorized

9 องค์ประกอบเบื้องหลังที่ทำให้เลสเตอร์ซิตี้สามารถเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างน่ามหัศจรรย์ที่สุดครั้งหนึ่ง

นั่นแหละ มันจบลงแล้ว ในค่ำคืนวันจันทร์อันสุดแสนดราม่าที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ซึ่งทำให้เกิดความโกลาหลวุ่นวายไปทั่วทุกแห่งอย่างเช่นที่ ครัวบ้านเจมมี่ วาร์ดี้ที่ฉลองเมื่อเลสเตอร์ ซิตี้สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

ถึงเวลาแล้วที่จะมองผ่านความช๊อคและมาทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในเบื้องหลังpC1vq2Ql

 

9.เคลาดิโอ รานิเอรี่

กลุ่มแฟนบอลเลสเตอร์ซิตี้ได้มีแคมเปญจน์เพื่อสนับสนุนทีมของตนเอง เมื่อไนเจล เพียรซ์สันออกจากทีมไปด้วยบรรยากาศที่ร้อนระอุเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถูกแทนที่ด้วย เคลาดิโอ รานิเอรี่ กองเชียร์บางคนกลับไม่ได้ประทับใจมากนัก

หลังจากนั้นเพียงไม่ถึงปี ก็ไม่มีใครสงสัยในตัวเขาอีกต่อไป ผู้จัดการชาวอิตาเลี่ยนทั้งเงียบสงบ มีความอ่อนน้อมถ่อมตนสามารถนำทีมก้าวไปสู่ระดับหัวตารางพรีเมียร์ลีก ทำให้นักเตะและแฟนๆก้าวไปสู่จุดหมายที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนได้ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อและรวดเร็วมากๆ

ในตอนนี้ทุกคนต่างกันพาตะโกน คิงส์ เคลาดิโอ

 

  1. การเอาชนะอัตราต่อรอง

พวกเราทุกคนต่างรู้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่พูดเล่าขานกันไปนักต่อนัก เพราะเลสเตอร์ซิตี้นักมีอัตราต่อรอง 5000-1 หรือแทง 1 ได้ 5000 ในการที่จะชนะถ้วยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขาก็ทำได้สำเร็จ

74385147_hi022002743

  1. ความสม่ำเสมอ

ทีมของรานิเอรี่ซึ่งตัวเขาเองได้รับฉายาว่า ทิงเกอร์แมน นั้นมีฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่สม่ำเสมอตลอดในฤดูกาลนี้ จาก 36 เกมที่ผ่านมา รานิเอรี่นั้นเปลี่ยนแปลงผู้เล่นไปเพียงแค่ 27 ครั้งจากทีมของเขาเท่านั้น อาจจะเป็นจำนวนที่น้อยที่สุดหรือเปล่า ในขณะที่บอร์นมัธนั้นเปลี่ยนแปลงไปถึง 50 ครั้ง

 

  1. จากการที่ไม่มีประสบการณ์มากนัก

มันไม่จำเป็นมากนักกับการที่มีผู้เล่นอายุน้อยบางคนที่ยังไม่มีประสบการณ์อะไรมากมาย เพราะในทีมยังมีผู้เล่นคนอื่นๆที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน รู้หรือไม่ว่าพวกเขานั้นมีโอกาสได้รับรางวัลแค่แปดครั้งเท่านั้นก่อนหน้านี้ ไม่มีทีมใดที่เคยได้รับรางวัลน้อยขนาดนี้ก่อนที่จะมาได้แชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่ที่แบล๊คเบิร์นได้ตอนปี 1995

 

  1. ด้วยการใช้เงินที่เล็กน้อยเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ

พวกเราทุกคนก็รู้ว่าเลสเตอร์นั้นไม่ได้มีงบมากมายนักในการซื้อนักเตะ ถึงแม้ว่าเจ้าของที่มีเงินมูลค่านัลพันล้านจะช่วยล้างหนี้ให้ 50 ล้านปอนด์และส่วนต่างๆที่เหลือ แต่หากเปรียบเทียบกับคู่แข่งคนอื่นๆแล้ว พวกเขานั้นใช้เงินไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หากคุณต้องการสถิติ พวกเราสามารถหาได้นะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นจ่ายเงินไปในสองฤดูกาลล่าสุดมากกว่าเลสเตอร์ซิตี้จ่ายทั้งหมดในประวัติศาสตร์ของสโมสร

Riyad-Mahrez-Jamie-Vardy-Leicester-City-1

  1. การเล่นเกมใหญ่ๆได้ดี

เลสเตอร์ ซิตี้นั้นสามารถเอาชนะทีมใหญ่ๆหลายทีมได้ในฤดูกาลนี้ อาร์เซนอลเป็นเพียงแค่ทีมเดียวในเจ็ดอันดับแรกของตารางพรีเมียร์ลีกที่สามารถเอาชนะพวกเขาได้

เมื่อเทียบกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มหมดโอกาสเป็นแชมป์ตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว พวกเขานั้นสามารถเอาชนะได้แค่หนึ่งเกมส์เท่านั้นจากการพบกับแปดทีมในระดับท๊อปตลอดฤดูกาลนี้ และการชนะนั้นเป็นการชนะเซาท์แธมป์ตันในเดือนพฤศจิกายน

 

  1. จากการที่ไม่ได้เป็นตัวเต็งใดๆ

มันไม่เคยมีเรื่องราวที่ประสบความสำเร็จในแบบๆนี้มาก่อนในยุคพรีเมียร์ลีก จากการที่เหลือเพียงแค่สองเกมส์ พวกเขานั้นมีแต้มเพิ่มถึง 35 แต้มเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่กำลังหนีตกชั้น ไม่มีทีมไหนในพรีเมียร์ลีกที่สามารถพัฒนาได้รวดเร็วขนาดนั้นตั้งแต่มีการปรับให้ทีมชนะได้สามคะแนน

 

  1. การเล่นโดยที่ไม่มีบอล

สำหรับการเล่นที่กระหายชัยชนะและไม่กลัวที่จะเล่น เลสเตอร์ซิตี้นั้นสามารถได้แชมป์โดยที่ไม่ต้องครองบอลเป็นส่วนใหญ่ เปอร์เซ็นต์การครองบอลของพวกเขาอยู่ที่ 42.3% ซึ่งน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมที่เป็นแชมป์ และเป็นแค่อันดับที่ 18 ใน 20 อันดับของพรีเมียร์ลีกranieri-4-3-lc7495-127280-3092349_613x460

ตัวเลขนี้อาจจะทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขานั้นเล่นฟุตบอลไม่ได้เรื่อง ซึ่งมีอันดับในการผ่านบอลสำเร็จได้น้อยมาก แต่ตัวเลขเหล่านี้ก็ไม่ได้ทำให้ทีมนี้ลดความเก่งไปแต่อย่างใด หลากหลายการส่งที่ผิดพลาดเกิดจากการโยนบอลยาวเมื่อมีการเล่นโต้กลับเร็วไม่ใช่การส่งบอลไปมาของสองหลังทั้งสี่คนเป็นเวลาห้านาทีเหมือนทีมอื่นๆ

 

  1. จากการมีแบคอัพหรือตัวสำรองที่ช่วยนำโชค

มาร์ค ชวาร์ซเซอร์อาจจะไม่ได้มีบทบาทมากนักในวงการฟุตบอล เขานั้นไม่ได้มีโอกาสที่จะได้รับเหรียญในการชนะเลิศฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกับเชลซีเมือฤดูกาลที่แล้วเพราะเขาไม่ได้ลงเล่นซักเกม และดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลเช่นกันที่เขาอาจจะไม่ได้รับเหรียญรางวัล

Related Articles

Back to top button