Uncategorized

ซีเนอดีน ซีดาน : ได้โปรดอย่าเปรียบเทียบผมกับ เป๊ป กวาดิโอล่า

ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร รีล มาดริด ซีเนอดีน ซีดานได้กล่าวว่าการเปรียบเทียบตัวเขากลับเป๊ป กวาดิโอล่านั้นดูจะมากเกินไปในตอนนี้

อดีตผู้เล่นของทีม รีล มาดริด นั้นถูกแต่งตั้งขึ้นเป็นผู้จัดการทีมแทน ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและได้ถูกล่าวขานในทันทีว่าเป็นเหมือนกับการแต่งตั้งที่ยิ่งใหญ่และคล้ายคลึงกับสมัยที่บาร์เซโลน่าคู่ปรับตลอดกาลแต่งตั้ง เป๊ป กวาดิโอล่า

แต่ซีดานกลับกล่าวว่า พวกคุณไม่ควรที่จะเปรียบเทียบผมกับเป๊ป กวาดิโอล่า เขานั้นประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพการเป็นโค้ชของเขา

กวาดิโอล่า อดีตผู้เล่นของบาร์เซโลน่ามีโอกาสได้คุมทีบาร์เซโลน่าเบหรือทีมสำรองก่อนที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างที่ไม่มีใครคาดหวังมาก่อน

ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า บาร์เซโลน่าชนะเลิศใน 14 รายการในทั้งหมด 4 ปีรวมไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีค แชมป์ลา ลีก้าสเปน และแชมป์โคปา เดอ เรย์ในฤดูกาลแรกของเขา

สำหรับ ซีดาน เขานั้นคว้าแชมป์โลกกับฝรั่งเศสในปี 1998 และเคยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมสำรองของรีล มาดริดมาก่อนเช่นกันก่อนที่จะได้รับเซอร์ไพรส์แต่งตั้งให้คุมทีมชุดใหญ่หลังจากเบนิเตซโดนไล่ออกจากตำแหน่ง
เกมแรกของซีดานที่จะได้คุมทีมจะเป็นเกมในวันเสาร์นี้ที่รีล มาดริดจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโว่ ลาคอรุนญ่า ในสนาม ซานดิเอโก้ เบอร์นาบิว



ผมจะทำให้ดีที่สุด ซีดานกล่าวZidane

ขณะเดียวกัน ทางด้านกวาดิโอล่าได้ยืนยันแล้วเมื่อวันอังคารนี้ว่าจุดหมายปลายทางต่อไปของเขาจะเป็นการไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีคหลังจากที่เขาจะอำลาการคุมทีม บาเยิร์น มิวนิคในสิ้นฤดูกาลนี้
กวาดิโอล่านั้นเป็นยอดโค้ชและสิ่งที่เขาทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ซีดานกล่าวเพิ่ม

กวาดิโอล่าคือกวาดิโอล่า ส่วนผมนั้นจะทำให้ดีที่สุด ผมจะไม่นำตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครทั้งนั้น ผมไม่เคยทำตอนผมเป็นนักเตะและผมก็จะไม่ทำมันในตอนนี้เมื่อผมเป็นโค้ช
ซีดานยังได้ยืนกรานอีกว่าเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลกแกเรธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์จะยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญต่อไปของสโมสรนี้
เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ซ๊ดานกล่าว ผมจะให้การสนับสนุนและความรักกับเขาอย่างเต็มที่เพื่อให้เขาทำผลงานออกมาได้ดี
ผมเข้าใจว่าเขาอาจจะเสียใจกับการจากไปของราฟาเอล เบนิเตซ แต่เขายังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ผมจะพยายามกระตุ้นเขาในเรื่องนั้น

การเก็บชัยชนะให้ได้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับปรัชญาการเล่นฟุตบอลของเขา ซีดานกล่าวว่า ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนและผมจะทำทุกอย่างเพื่อไปถึงเป้าหมายนั้นให้ได้
การเล่นฟุตบอลที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาตลอดสำหรับสโมสรนี้และผมจะดำเนินการขับเคลื่อนมันต่อไป มันจะต้องเป็นฟุตบอลที่เด่นด้านเกมรุก มีความสมดุล และปราศจากอะไรอื่นๆ
การเก็บชัยชนะให้ได้เป็นเรื่องสำคัญ เป้าหมายนั้นจะยังเป็นการที่จะชนะเลิศในรายการแชมป์เปี้ยนส์ลีคอีกครั้งและผมจะพยายามทำให้มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้
พวกเรานั้นมีความสุขมากในตอนนี้กับแนวทางของเรา




970x250_VN

ซีดานเชื่อว่าเขามีผู้เล่นที่ตั้งใจในการเล่น มีความสุข และพร้อมที่จะลงแข่งอยู่มากมายในทีมของเขา
เขากล่าวเพิ่มว่า ผมมีความรู้สึกที่ดี แต่โค้ชฟุตบอลนั้นไม่เคยได้เตรียมตัวเต็มที่อยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโค้ชที่ไม่เคยจัดการในการแข่งขันระดับสูงแบบนี้มาก่อน
ผมรู้สึกว่าได้รับการเตรียมการที่ดีมาระดับหนึ่ง ผมมีแรงกระตุ้นและความหวัง สิ่งเหล่านั้นจะช่วยผมได้แน่นอน
ในการคุมทีมซ้อมครั้งแรก มีแฟนจำนวนกว่า 6,000 คนมาเข้าชมซีดานซ้อมลูกทีมเป็นหนแรกที่ วาลเดเบบาสในวันอังคารที่ผ่านมา
คริสเตียนโน โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า และนักเตะดังๆคนอื่นๆนั้นได้เข้าร่วมซ้อมในครั้งนี้ด้วยหลังจากผลเสมอต่อ บาเลนเซียสองประตูต่อสองในอาทิตย์ที่ผ่านมา

ประสบการณ์ในการคุมทีมของเขานั้นเริ่มต้นจากศูนย์

การแต่งตั้งซีดานขึ้นเป็นผู้จัดการทีมนั้นได้สร้างความรู้สึกที่ผสมปนเปทั้งดีและไม่ดีในหมู่อดีตนักเตะของรีล มาดริดรวมไปถึงอดีตโค้ชของทีมด้วย
อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เดวิด เบคแฮม ได้ออกมากล่าวชื่นชมซีดานถึงความมุ่งมั่นและความทะเยอทะยานที่ดีของเขา เบคแฮมยืนยันว่าเขานั้นเป็นคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้อย่างที่สุด ณ เวลานี้
อย่างไรก็ตามอดีตโค้ชรีล มาดริด อย่าง จอห์น โทแชค กล่าวว่า มันมีความเสี่ยงนะ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆแต่ประสบการณ์ในการคุมทีมของเขานั้นเป็นศูนย์

Related Articles

Back to top button