Uncategorized

มิลอส ราโอนิคคว้าแชมป์เทนนิสที่บริสเบน และยังเป็นการแก้แค้นจากปีที่แล้วที่พบกันกับเฟดเดอเรอร์

ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเรีย มิลอส ราโอนิคสามารถเอาคืนเฟดเดอเรอร์ได้จากการชนะและเป็นการเริ่มต้นที่ดีในฤดูกาลใหม่ หลังจากพ่ายแพ้ให้กลับเฟดเดอเรอร์ในปีที่แล้วที่ได้ อีวาน ลูบิซิชเข้ามาเป็นเทรนเนอร์ให้ก่อนที่จะเข้าสู่ปี 2016 ราโอนิคสามารถทำในสิ่งที่ไม่มีใครที่เกิดในยุค 1990-1999 ทำได้ด้วยการเอาชนะแชมป์ 17 รายการเมเจอร์อย่างเฟดเดอเรอร์ไปได้ถึงสองครั้ง

raonic

นักเทนนิสวัย 25 ปีชาวแคนนาดาสามารถเบรคเกมเสริฟได้อย่างละครั้งในแต่ละเซตที่เอาชนะไปได้ 6-4 และ 6-4 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ดีไซเดอร์ เขานั้นได้พลิกผลการแข่งขันจากการพบกันปีที่แล้วในรอบชิงชนะเลิศของรายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น วอร์มอัพ ทัวนาเม้นต์

ลูบิซิชนั้นเริ่มเป็นโค้ชให้กับเฟดเดอเรอร์ในรอบไฟนอลปีที่แล้ว และคาลอส โมย่าจะร่วมเป็นหนึ่งในโค้ชของราโอนิคจะยังไม่เริ่มงานจนกระทั่งอาทิตย์หน้า
เขานั้นในตอนนี้มีรากฐานที่ดีที่จะเล่นและพัฒนาต่อไป ในตอนนี้ยังเป็นเพียงการเริ่มต้นจากแชมป์รายการที่แปดในอาชีพของราโอนิค และเป็นการชนะเฟดเดอเรอร์จาก 2 ใน 11 ครั้งที่พบกัน

ชัยชนะในครั้งนี้มันเป็นสัญญาณที่ดีจากปัญหาการบาดเจ็บหลายครั้งของเขาเมื่อปี 2015 เมื่อราโอนิคต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บสามอาทิตย์จากปัญหาที่หลังของเขา พลาดการเข้าร่วม เฟรนช์ โอเพ่น ในปีก่อนด้วยอาการบาดเจ็บเท้า แยกจาการเป็นพาร์ทเนอร์กับ ลูบิซิชซึ่งเขาทั้งคู่สามารถจบได้ในสิบอันดับแรกก่อนหน้านี้

ราโอนิคกล่าวว่า มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก มันมีความหมายต่อทีมงานของเราว่าสิ่งที่เราทำนั้นเริ่มเป็นรูปเป็นร่างและมันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาเดียวกัน จากการที่ผมต้องพบกับปัญหาความยากลำบากในปีที่แล้ว มันอาจจะเป็นทางที่ดีที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมจะสู้ที่เมลเบิรน์ต่อไป คุณก็รู้ตอนนี้ผมหายจากการเจ็บหลังและผมสามารถเล่นเทนนิสได้ดีอีกครั้ง

ราโอนิคนั้นสามารถเล่นงานเฟดเดอเรอร์ด้วยการเสริฟที่ร้ายกาจและการเล่นโฟร์แฮนด์หรือเล่นด้วยหน้ามือ อย่างที่คาดไว้ เขาก็ยังตีไปติดเน็ตถึง 13 ครั้งในเซตแรกแต่ก็ยังเก็บได้ 10 แต้มจากลูกเก่งของเขาซึ่งนำชัยชนะมาให้เขาในท้ายที่สุด

เฟดเดอเรอร์ผู้ซึ่งเอาชนะไปได้ 6-5 ในรอบชิงปีที่แล้ว ซึ่งความพ่ายแพ้ทั้งหมดนั้นมาจากนักเทนนิสระดับท๊อปอย่าง โนวัค โยโควิช นั้นต้องต่อสู้กับความยากลำบากในอาทิตย์ผ่านมาเมื่อเขานั้นต้องต่อสู้กับไข้หวัด แต่เขาก็สามารถกลับมาได้ด้วยการเล่นสี่นัดติดต่อกันในสี่วัน รวมไปถึงการเอาชนะ กริกอร์ ดิมิทรอฟในรอบก่อนรองชนะเลิศ และโดมินิค เทียม ในรอบรองชนะเลิศ

เขาเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่ง มีพลังมากขึ้นในลูกเสริฟและพยายามจะโยกซ้ายขวาไปมาใส่ราโอนิคในคอร์ทแต่ไม่สามารถทำให้แผนสำเร็จได้ เฟดเดอเรอร์กล่าว่าราโอนิคได้เพิ่มมิติเข้าไปในเกมของเขา และเขาก็ยังมีความฉลาดและปราดเปรียวมากขึ้นกว่าเดิมจากปีที่แล้ว
สิ่งที่ดีก็คือการพักก่อนเริ่มฤดูกาลนั้นดีมากๆ ผมมีพื้นฐานที่ดีในตอนนี้ ผมคิดว่าผมจะกลับมาเต็มร้อยอีกครั้งในสามถึงสี่วันจากนี้ เฟดเดอเรอร์กล่าว

เกมดำเนินต่อไปและผู้เสริฟเป็นฝ่ายชนะจนกระทั่งเกมที่ 9 เมื่อเฟดเดอเรอร์เสริฟพลาดสองครั้งและให้แต้มกับราโอนิคโดยการโดนเบรคเกมเสริฟ
ราโอนิคเก็บเซตแรกได้สำเร็จ แต่ก็ต้องขอปฐมพยาบาลขาข้างขวาของเขาก่อนที่จะเริ่มเซตที่สอง
เขานั้นมีจังหวะพลาดเหมือนกันเมื่อเสริฟพลาดสองครั้งให้โอกาสกับเฟดเดอเรอร์ในการเบรคเกมเสริฟของเขา แต่เขาก็สามารถตามตีเสมอได้เป็น 2-2 ในเกมถัดมา หลังจากที่นำไป 30-0 เฟดเดอเรอร์ให้โอกาสกับราโอนิคอีกครั้งในการที่จะเบรคเกมเสริฟของตัวเขาเมื่อเขานั้นตีลูกโฟแฮนด์กว้างเกินไปจนออกจากคอร์ทและในที่สุดพลาดเสียเกมเสริฟเมื่อเขาตีไปติดเน็ตด้วยลูกแบ็คแฮนด์ของเขา

ราโอนิคนั้นไม่มีปัญหาที่จะเล่นต่อและคงความได้เปรียบหลังจากนั้น และปิดเกมได้ใน 1 ชั่วโมง 27 นาที
หวังว่าปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้ว ราโอนิคเผย ผู้ซึ่งเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในรายการออสเตรเลียนโอเพ่นแต่ไม่ผ่านรอบที่สามในศึกวิมเบิลดันและยู เอส โอเพ่น หลังจากที่พลาดรายการเฟรนช์โอเพ่นจากอาการบาดเจ็บ มันเป็นสิ่งที่ยากลำบากที่เห็นตัวเองหลุดออกนอกเส้นทางไปเล็กหน่อย ถึงแม้ว่าผมจะรู้ว่าบางทีมันก็ไม่เกี่ยวกับระดับการเล่นเทนนิสของผมขนาดนั้นหรอก แต่มันเป็นสิ่งอื่นๆมากกว่านั้น สิ่งเหล่านั้นยังยากที่จะทำใจอยู่ดี ในบางครั้งมันน่าหดหู่นะที่จะต้องอยู่และจัดการกับมัน
970x250_VN

Related Articles

Back to top button