Uncategorized

อเล็กซ์ เทเซียร่า ข้อมูลและสถิติส่วนตัวของนักเตะที่เป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูลและเชลซี

ลิเวอร์พูลนั้นอาจจะมีโอกาสที่จะทำการซื้อตัวนักเตะครั้งใหญ่อีกครั้งในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้เมื่อพวกเขาตกเป็นข่าวต้องการตัว อเล็กซ์ เทเซียร่า จาก ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค

เทเซียร่าบอกกับชัคเตอร์ว่าเขานั้นต้องการย้ายไปเล่นในแอนฟิลด์จากการรายงานของสกายสปอร์ต และมันเป็นที่เชื่อกันว่าลิเวอร์พูลได้ยื่นข้อเสนอแรกไปแล้วที่ 25 ล้านปอนด์

เชลซีนั้นก็สนใจในตัวนักเตะรายนี้เช่นกันและอยากจะใช้บริการของนักเตะวัย 26 ปีรายนี้ เรานั้นได้เจาะลงไปในข้อมูลต่างๆของตัวนักเตะรายนี้แล้วทำการวิเคราะห์ว่าถ้าเขามาจริงเขาจะนำอะไรบ้างมาสู้พรีเมียร์ ลีกalex-teixeira-shakhtar-donetsk-champions-league_1p8xjgmxrnk6v1jin7fcscmad1

 

ชื่อ : อเล็กซ์ เทเซียร่า

อายุ : 26 ปี

สถานีที่เกิด : ริโอ เดอจาเนโร บราซิล

สโมสรในปัจจุบัน : ชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค

สโมสรในอดีต : วาสโก เดอ กาม่า

ตำแหน่ง : กองกลางตัวรุก

 

ภูมิหลัง

หลังจากเล่นไปมากกว่า 50 นัดในลีกบราซิลกับวาสโก ดา กาม่าทีมที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก เทเซียร่าตัดสินใจเข้าร่วมทีมชัคเตอร์ตั้งแต่อายุ 19 ปีด้วยค่าตัวประมาณ 6 ล้านยุโรในปี 2010

ในขณะที่เขานั้นได้ลงสนามไปเพียงแค่สามเกมในครึ่งซีซั่นแรกที่ยูเครน หนึ่งในนั้นเขานั้นได้ลงสนามพบกับอาร์เซนอลในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในเดือนตุลาคมและยังได้ยิงถึงสามประตูในเกมลีก ในช่วงเดือนเดียวกันอีกด้วย

ด้วยความที่ชัคเตอร์นั้นมีนักเตะบราซิลมากมายที่เคยและร่วมอยู่ในทีมรวมไปถึง วิลเลี่ยนของเชลซี เฟอร์นันดินโญ่ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ และหลุยส์ อาเดรียนโน่ของเอซี มิลาน ทำให้เทเซียร่านั้นปรับตัวได้ง่ายขึ้นที่จะแทรกเข้าไปอยู่ในชุด 11 ตัวจริง

จากการที่เล่นได้อยากหลากหลายในแผงมิดฟิลด์ จำนวนการทำประตูซีซั่นต่อซีซั่นของเขานั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเขานั้นเคยได้ย้ายไปเล่นในส่วนของแผงมิดฟิลด์ช่วยป้องกันมากขึ้นในปี 2013-14 เมื่อเฟอร์นันดินโญ่จากทีมไป

ในขณะที่เขาช่วยให้ชัคเตอร์คว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ห้า มันเป็นช่วงเวลากว่าสองปีสุดท้ายนี้ที่เขาได้เล่นในตำแหน่งในตำแหน่งแดนหน้ามากขึ้น และนั่นทำให้เขาสร้างชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นตามด้วยและได้ได้รับการตั้งชื่อเล่นจากแฟนบอลว่า คิง อเล็กซ์

ในปี 2014-15 เขายิงได้ถึง 17 ประตูในการลงเล่น 22 นัดในเกมลีกและในฤดูกาลนี้เขายังทำได้ดีไปกว่านั้นด้วยการยิง 22 ประตูจากการลงไปเพียง 15 นัดและ 4 นัดในแชมป์เปี้ยนส์ ลีกรวมไปถึงสองลูกที่ทำได้กับทีมอย่าง รีล มาดริดด้วย

มันเป็นที่น่าประหลาดใจพอสมควรว่าเขานั้นไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลในระดับทีมชุดใหญ่เลยและนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาอยากย้ายทีม

ชัคเตอร์นั้นไม่ได้มีชื่อเสียงมากนักในประเทศบราซิลเพราะฉะนั้นผมคืดว่าผมควรจะย้ายออกไปอยู่ซักทีมที่ใหญ่กว่าเพื่อที่จะติดชาติชุดใหญ่ในปี 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผม เขากล่าวเมื่อไม่นานนี้

ดังนั้นในตอนนี้มันดูเหมือนว่าเวลาของเทเซียร่าในยูเครนใกล้จะจบลง ในปี 2014 เขาเป็นหนึ่งในหกผู้เล่นที่ขอเลื่อนการกลับมาซ้อมกับทีมออกไปเพราะกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัยและเขานั้นก็เกือบที่จะออกจากสโมสรไปตั้งแต่ปีที่แล้วอีกด้วย

เมื่อ ดักลาส คอสต้า และ หลุยส์ อาเดรียนโน่จากไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมอเซีย ลูเซสซู ผู้จัดการทีมของชัคเตอร์ขอให้เขาอยู่ต่อไป ซึ่งเขาก็ยอมรับและทำตาม แต่ในปีนี้นั้นผู้จัดการทีมรับรู้แล้วว่าผมอยากจะออกจากทีมไป

ผมคิดว่าครั้งนี้ชัคเตอร์จะทำให้มันง่ายขึ้นซึ่งมันก็จะมีผลที่ดีต่อทีมอีกด้วย ท่านประธาน รีนัท อาร์เมตอฟ บอกกับตัวนักเตะว่าเหตุผลเดียวที่เขาไม่ปล่อยตัวเทเซียร่าไปเพราะเขาได้เสียผู้เล่นตัวหลักไปถึงสองคนแล้ว

ด้วยสัญญาของเขาที่ยังเหลือถึงปี 2018 ลูเซสซูนั้นบอกว่าเขาจะไม่ขวางการย้ายทีมครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเขาจะไม่ยอมปล่อยตัวออกไปในราคาที่ถูก ลูเซสซูคิดว่าเทเซียร่านั้นมีมูลค่ามากกว่า 40 ล้านยูโรและชัคเตอร์นั้นได้แสดงให้เห็นแล้วอย่างในอดีตสำหรับการขาย เฟอร์นันดินโญ่และดักลาส คอสต้าว่าพวกเขาจะเรียกร้องเป็นมูลค่าที่สูงแน่นอนสำหรับนักเตะคนสำคัญของพวกเขา

 

alexte

สไตล์การเล่น

สิ่งหนึ่งที่แสดงถึงคุณภาพอันมากมายของเทเซียร่าคือความยืดหยุ่นของเขา ในขณะที่บางครั้งเขาได้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้กับทีม แต่ในตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา เขานั้นก็เล่นได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกหลังกองหน้าตัวเป้าหรือแม้กระทั่งเป็นกองหน้าซะเอง

อย่างไรก็ตามมันเป็นตำแหน่งที่ช่วยสนับสนุนกองหน้าตัวหลักซะมากกว่าที่ทำให้เขานั้นโดดเด่นขึ้นในฤดูกาลนี้กับชัคเตอร์ โดเน็ทส์ค ซึ่งส่วนใหญ่จะเล่นคู่กับ เอดูอาร์โด้ หรือ โอเล็กซาน แกลดคี้

ด้วยความที่ทักษะแพรวพราวและมรความรวดเร็ว เขาชอบที่มองหาการทำประตูบ่อยๆ และเข้านั้นเป็นคนที่เยือกเย็นในการยิงประตูเมื่อเขามีโอกาสเขาจะยืนในตำแหน่งที่เหมาะสมและยังสามารถทำได้ดีกับการเคลื่อนไหวเติมเกมในแดนหน้าอีกด้วย

Related Articles

Back to top button