Uncategorized

การคอรัปชั่นในองค์กรฟีฟ่า : เซปป์ แบลตเตอร์กล่าวว่าคุณไม่สามารถซื้อถ้วยแชมป์บอลโลกได้

อดีตประธานของฟีฟ่าอย่าง เซปป์ แบลตเตอร์ยืนกรานว่าการโหวตเพื่อเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 นั้นไม่ได้ถูกจัดฉากให้ประเทศใดประเทศหนึ่งอย่างที่ถูกกล่าวหา และเขายังบอกอีกว่าคุณไม่สามารถซื้อการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกได้

อดีตประธานวัย 79 ปีนั้นประท้วงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของเขาจากข้อกล่าวหาเรื่องคอรัปชั่นซึ่งเขานั่นกำลังรอผลลัพธ์จากการยื่นอุทรณ์เพื่อไม่ให้โดนแบนถึง 8 ปีจากวงการกีฬาSepp-Blatter-007

ผมมั่นใจว่ามันมีความยุติธรรมบนโลกใบนี้ และผมไมได้ทำอะไรผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ทีมคณะบริหารนั้นจะแต่งตั้งผู้มาสืบทอดตำแหน่งของเขาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

แบลตเตอร์นั้นเอาชนะการเลือกตั้งประธานของฟีฟ่ามาได้เป็นครั้งที่ 5 ในเดือนพฤษภาคมแต่กลับถูกแบน 8 ปีจากข้อกล่าวหาเรื่องการชำระเงินที่ไม่สุจริตในจำนวนเงิน 1.3 ล้านยูโรให้กับประธานยูฟ่าอย่าง มิเชล พลาตินี่

เขานั้นยังตกอยู่ภายใต้ข้อกล่าวหาการบริหารงานที่บกพร่องทางอาญาอีกด้วย แต่เขานั้นก็ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหามาโดยตลอด

จากการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ ไทมส์ แบลตเตอร์กล่าวว่าประธานคนกล่าวที่ชื่อ นิโคลัส ซาโคซี่ บอกให้พลาตินี่ไม่ให้โหวตให้ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพในปี 2022 ซึ่งสุดท้ายแล้วกาตาร์ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ ทางพลาตินี่เองนั้นได้ปฎิเสธเรื่องนี้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกัน

 

เซปป์ แบลตเตอร์

แบลตเตอร์กล่าวว่า คุณไม่สามารถซื้อการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกได้ มันจะไปจบลงในที่ที่มีอิทธิพลทางการเมืองที่สูงกว่า

สำหรับฟุตบอลโลกปี 2022 อย่างน้อยพลาตินี่นั้นมีมารยาทพอที่จะโทรหาผมและพูดว่า ในตอนนี้เรามีประชุมกับหัวหน้าของฝ่าย6553146_origต่างๆและถ้าพวกเขาเหล่านั้นขอให้ผมสนับสนุนฝรั่งเศสให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ผมจะทำแบบนั้น เขากล่าวเพิ่มว่าเขาจะไม่โหวตให้ประเทศสหรัฐ อเมริกา

ผมรู้ว่านั้นจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นแน่นอน ผมพยายามแล้วแต่มันดูเหมือนจะสายเกินไป

แบลตเตอร์นั้นจะกลับไปที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่าในอาทิตย์นี้และคำอุทรณ์ของเขานั้นได้รับการรับรู้แล้ว แต่ด้วยจริยธรรมในการดำเนินงานของฟีฟ่าแล้วนั้น คณะกรรมการหวังว่าพวกเขาจะเพิ่มโทษแบนของแบลตเตอร์เป็นตลอดชีวิตได้

แบลตเตอร์กล่าวว่าเขาไม่ได้ฆ่าใครทั้งนั้น เขาไมได้ปล้นธนาคาร เขาไม่ได้เอาเงินของใครมาจากที่ใดๆก็ตาม และผมนั้นก็ยังเลี้ยงดูแฟนเก่าทุกๆคนของผมในอดีตเป็นอย่างดีด้วยซ้ำ

มันเป็นความจริงนะ พวกเขาสามารถยืนยันได้ มีอยู่คนหนึ่งผมแต่งงานกับเธอแค่ไม่กี่เดือน แต่เธอจะปกป้องผมอย่างแน่นอน

เจ้าชาย อาลี บิน อาล ฮัสเซน, ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟา, จิอันนี่ อินฟาติโน่, โตเกียว เซ็กเวล, และเจอโรม แชมเปน นั้นเป็น 5 ตัวเลือกที่ถูกคาดการณ์ให้มารับตำแหน่งแทน เซปป์ แบลตเตอร์ในฐานะประธานของฟีฟ่า

Related Articles

Back to top button